Mỹ duy trì sự hiện diện ở Syria sau khi rút quân

© AP Photo / APTVlực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria
lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ duy trì sự hiện diện của mình tại Syria sau khi rút quân khỏi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Hurriyet.

"Họ (quân đội Mỹ) sẽ đi đâu, họ sẽ được thay thế bởi một người mà họ để lại vũ khí, liệu sự hiện diện của họ có tiếp tục không? Khi họ rời đi, sự hiện diện của họ rất có thể sẽ không kết thúc, bằng cách nào đó sẽ tiếp tục. Tất cả các vấn đề này nằm trong chương trình nghị sự, các tổng thống (Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ) đang luận đàm về chúng  "ông Peskov nói.

Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cho biết trong trường hợp nào sẽ ngừng hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria

Theo lời ông, chưa có căn cứ nào cho sự lạc quan ở Syria, và sự không chắc chắn này là đáng lo ngại, không thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở đất nước này.

Kể từ năm 2014, Hoa Kỳ và các đồng minh đang tiến hành một hoạt động chống lại nhóm khủng bố IG * (bị cấm ở Liên bang Nga) ở Syria và Iraq, và họ đang hoạt động ở Syria mà không có sự đồng ý của chính quyền nước này. Vào tháng 12 năm ngoái, Trump đã tuyên bố rút quân khỏi Syria mà không chỉ định thời hạn cho việc rút quân này.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала