Vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Anh trai nạn nhân vội rời Việt Nam không rõ lý do

© Ảnh : Hà Nam/Báo Dân SinhNguyễn Thị Ngọc Trâm (Việt kiều Canada) bạn gái anh Nghiêm.
Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Việt kiều Canada) bạn gái anh Nghiêm. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo Dân sinh cập nhật thông tin cho hay, Công an huyện Bình Sơn đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada, anh trai nạn nhân) để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, vào mùng 7 Tết (11/2), Hoàng đã vội vã rời khỏi Việt Nam sớm hơn so với kế hoạch nghỉ Tết ban đầu.

Liên quan đến vụ anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada 26 tuổi; quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị tạt axit, cắt gân chân hôm mùng 5 Tết vừa qua, cơ quan điều tra Công an huyện Bình Sơn đã có nhận dạng ban đầu về hung thủ.

Hai Việt kiều Canada, nạn nhân trong vụ tạt axit mùng 5 Tết ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm kẻ tạt axit Việt kiều ngày Tết

Theo thông tin trên tờ Zing.vn, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã thu thập clip do camera an ninh ở một nhà dân xã Bình Thạnh (gần khu vực xảy ra vụ việc) ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang tạt axit, dùng mã tấu chém vào vùng chân anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, đang định cư tại Canada).

Theo nguồn này, bước đầu, cảnh sát ghi nhận hung thủ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía Bắc. Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng công an huyện Bình Sơn mở rộng điều tra, phân tích hình ảnh, thu thập chứng cứ ráo riết truy tìm thủ phạm.

Làm việc với cảnh sát, nạn nhân cho hay trước khi ra tay hung thủ gọi đúng tên, anh giật mình quay lại thì bị tạt axit trúng vùng mặt, chảy tràn xuống tay, chân gây bỏng nặng.

Trong lúc nạn nhân té ngửa xuống đường, hai kẻ lạ mặt tiếp tục dùng mã tấu chém ba nhát vào hai chân của Nghiêm rồi lạnh lùng bỏ đi.

Việt kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân - Sputnik Việt Nam
Việt kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân: 'Sự việc thật khủng khiếp'
Trả lời tại Bệnh viện Đà Nẵng, nạn nhân Võ Duy Nghiêm cho biết, trong cuộc sống anh cũng có mâu thuẫn với một số người nhưng chỉ là những chuyện nhỏ, vặt vãnh.

"Tôi đã cung cấp các thông tin cho cơ quan công an. Trong cuộc sống dù có mâu thuẫn với người này, người kia nhưng tôi không dám nghi ngờ ai đã ra tay tàn ác với mình. Tất cả phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an", anh Nghiêm nói trên báo này.

Theo thông tin trên tờ Vietnamnet, Công an huyện Bình Sơn đã đề xuất cơ quan quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada, anh trai nạn nhân) để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, vào mùng 7 Tết (11/2), Hoàng đã vội vã rời khỏi Việt Nam sớm hơn so với kế hoạch nghỉ Tết ban đầu.

Nạn nhân bị bỏng nặng vùng mặt, cặp mắt bị tổn thương nghiêm trọng - Sputnik Việt Nam
Công ty bảo hiểm đưa Việt kiều bị tạt a xít về Canada cứu chữa
Trước nghi vấn việc rời quê bất thường để trở lại Canada của người anh trai nạn nhân Võ Duy Nghiêm, ông Võ Duy Hoàng (bố đẻ anh Nghiêm và Hoàng) đã có những chia sẻ trên tờ Dân Việt.

"Cháu Hoàng cũng về Việt Nam ăn Tết cổ truyền cùng gia đình trong dịp vừa rồi. Sau khi xảy ra sự việc và Nghiêm bị thương tích nặng, Hoàng cùng ra Bệnh viện Đà Nẵng chăm em được 2 ngày. Thấy gia đình cũng đông người chăm lo cho Nghiêm và dự lường chi phí điều trị cho em trai (anh Nghiêm) sẽ rất cao, nên Hoàng quyết định quay trở về Canada sớm hơn dự kiến để đi làm kiếm tiền chữa trị cho em nó".

"Trước khi rời quê để trở lại Canada, Hoàng gặp chị hai của nó và gửi lại 3.000USD để làm chi phí chữa trị cho em, đồng thời cho biết sang làm kiếm tiền. Nếu Nghiêm chữa trị tại Việt Nam, Hoàng sẽ gửi thêm tiền về. Sau đó, Hoàng từ Đà Nẵng đi luôn sang Canada, chứ không trở về nhà", ông Linh giãi bày.

Cũng theo ông Linh, hiện cả gia đình đang buồn và rất rối, ai cũng lo lắng cho sức khỏe của Nghiêm.

Được biết, sau khi anh Nghiêm và bạn gái gặp nạn, rạng sáng 15/2, công ty bảo hiểm ở Canada đã thuê một chuyên cơ bay sang Đà Nẵng đón 2 nạn nhân sang Thái Lan điều trị. Hiện sức khỏe của anh Nghiêm và bạn gái đang ổn định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала