Công an làm rõ: Vì sao kẻ sát nhân lại chỉ nhắm vào nữ sinh giao gà để hãm hiếp, sát hại?

© Ảnh : Facebook/Duyên MỹCao Thị Mỹ Duyên
Cao Thị Mỹ Duyên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra nhiều vấn đề còn uẩn khúc xung quanh vụ việc nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị sát hại, Trí Thức Trẻ ghi nhận.

Trao đổi với PV vào trưa 19/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm này, sau khi bắt, khởi tố 5 đối tượng có liên quan chuyên án 219D liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết đã kết thúc.

Hau đối tượng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng. - Sputnik Việt Nam
5 kẻ thay nhau hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh ở Điện Biên đối diện mức án nào?

Tuy nhiên, theo tướng Hồng, vụ án này chưa kết thúc, do còn nhiều tình tiết phức tạp liên quan chưa được làm rõ.

Cụ thể, theo lời khai của các đối tượng, Bùi Văn Công (là chủ mưu) đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm, người mà các đối tượng lựa chọn là Cao Mỹ D., phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh trong dịp trước Tết Nguyên đán.

Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt D. cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của D., sau đó hẹn D. mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khoảng 16 giờ ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ Mường Thanh, làm quen đồng thời xin số điện thoại của D., đề nghị ship gà.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin về vụ án. - Sputnik Việt Nam
Tướng công an lý giải vì sao phải đào mộ, khai quật thi thể nữ sinh giao gà bị giết
Đến 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho D. để đặt mua 10 con gà và yêu cầu D. chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tiếp đó, các đối tượng đã thực hiện các hành vi phạm tội là bắt giữ người trái phép, hiếp dâm, giết người, cướp tài sản.

"Đây mới chỉ là lời khai của các đối tượng và có thể có tài liệu nhưng cơ quan điều tra sẽ phải tiếp tục điều tra làm rõ, vì sao các đối tượng lại chỉ lựa chọn nữ sinh Cao Mỹ D. để thực hiện các hành vi phạm tội", tướng Hồng nói.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết thêm, các vấn đề có liên quan khác như vai trò của chủ mưu trong vụ án này ra sao? Động cơ gây án và còn ai liên quan cũng như việc khám nghiệm lại tử thi nữ sinh đã thu thập được những thông tin quan trọng gì?… cùng nhiều uẩn khúc khác liên quan sẽ tiếp tục được cơ quan cảnh sát điều tra điều tra, làm rõ.

"Cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ bản chất của vụ án này để từ đó mới có thể đưa các đối tượng ra truy tố, xét xử theo đúng quy định của pháp luật", tướng Hồng nêu.

Mỹ Duyên - Sputnik Việt Nam
Tình tiết vạch trần sự dối trá của kẻ hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh xinh đẹp ở Điện Biên
Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn phạm tội hết sức mạnh động, dã man, có nhiều tình tiết phức tạp và có thể nói lần đầu tiên xuất hiện ở địa phương.

Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vết, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che dấu hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, lực lượng công an tỉnh và đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã vào cuộc rất tích cực, chỉ sau 72h điều tra, xác minh, lực lượng công an đã bắt được nghi can đầu tiên là Vương Văn Hùng và tiếp tục bắt giữ, khởi tố 4 bị can liên quan khác.

5 bị can gây ra vụ án

Căn cứ kết quả đấu tranh chuyên án và chứng cứ thu thập được, ngày 17/2/2019, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và giữ người trái pháp luật đối với vụ án hình sự giết người nêu trên, đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với:

Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. - Sputnik Việt Nam
Công an Điện Biên: Nhóm bị can thay nhau hãm hiếp cô gái rồi sát hại để bịt đầu mối
Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về tội: Giết người, Hiếp dâm.

Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về tội: Giết người.

Lường Văn Lả. SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về tội: Giết người.

Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam bị can đối với: Vương Văn Hùng, SN 1984, trú tại Khối Tân Thủy, Tuần Giáo, Điện Biên về tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала