Đa số cư dân Moldova chống lại việc gia nhập NATO

© Sputnik / Miroslav Rotar / Chuyển đến kho ảnhPhe đối lập Moldova biểu tình chống Mỹ
Phe đối lập Moldova biểu tình chống Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KISHINEV (Sputnik) - Hơn 63% người dân Moldova phản đối việc nước Cộng hòa gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương, - theo dữ liệu từ cuộc khảo sát dư luận cộng đồng mà Hiệp hội Xã hội học và Nhân khẩu học công bố hôm thứ Ba.

Giả sử cuộc trưng cầu dân ý về việc đưa Moldova vào NATO được tổ chức vào Chủ nhật tới, 22,3% cư dân địa phương sẽ ủng hộ Liên minh (23,2% tổng số người dự khảo sát hồi tháng 1 năm 2019). Đồng thời, 63,1% số người được hỏi (58,6% — tháng 1) cho rằng nước này không nên tham gia vào khối quân sự-chính trị. Còn 6,7% khác (trước đây là 7,5%) cư dân tuyên bố sẽ không tham gia trưng cầu, 3,4% (trước đây là 4,8%) những người được hỏi thấy khó trả lời. 4,5% còn lại (5,9% — trước đó) thậm chí không biết NATO là cái gì.

Trong cuộc khảo sát có 1.195 người từ 83 địa phương tham gia, sai số là 3%.

Theo hiến pháp Moldova, nước Cộng hòa có quy chế trung lập, nhưng từ năm 1994, nước này đã hợp tác với NATO trong khuôn khổ kế hoạch hợp tác cá nhân, tuy nhiên Tổng thống Moldova Igor Dodon khăng khăng yêu cầu quốc tế công nhận vị thế trung lập của nước Cộng hòa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала