Guaido kêu gọi binh sĩ Venezuela mở lối để Mỹ cấp viện trợ nhân đạo

© AP Photo / Fernando Vergaracấp viện trợ nhân đạo
cấp viện trợ nhân đạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) – Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido nhắc lại yêu cầu với lực lượng vũ trang, đề nghị các binh sĩ Venezuela mở lối cho hàng viện trợ nhân đạo vào nước này, dự kiến là ngày 23 tháng 2.

"Chúng tôi đề nghị các bạn ngày 23 tháng 2 hãy nghe tiếng nói của nhân dân, những người mà các bạn biết rõ là đang rất thiếu thốn thực phẩm và thuốc men. Hãy mở lối cho viện trợ nhân đạo vào nước ta, mở ra một tương lai tốt đẹp hơn cho toàn thể mọi người. Venezuela đang trông cậy vào các bạn!",  —  Guaido viết trên Twitter.

Juan Guaido - Sputnik Việt Nam
Ông Guaido tuyên bố nỗ lực thiết lập quan hệ với Trung Quốc và Nga
Vài ngày trước người đứng đầu Quốc hội Venezuela là Juan Guaido cho biết rằng 23 tháng 2 sẽ là ngày chuyển giao viện trợ nhân đạo cho Venezuela. Hôm Chủ nhật, ông này thông báo về mốc xuất hiện 3 máy bay của Không lực Hoa Kỳ chở hàng viện trợ. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trước đây đã báo với Sputnik rằng sẽ hỗ trợ hậu cần cho hoạt động vận chuyển hàng tiếp tế đến biên giới Venezuela.

Trước đó, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố vào ngày 20 tháng 2, Nga sẽ chuyển 300 tấn viện trợ nhân đạo cho Caracas.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала