Nga gửi công hàm cho Anh vì cuộc phỏng vấn thân nhân người quá cố ở Amesbury

© Sputnik / Justin Griffiths-Williams / Chuyển đến kho ảnhAmesbury, Anh
Amesbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại London đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Anh trong tương quan xuất bản bài phỏng vấn cha mẹ của nữ công dân Anh Don Sturges qua đời hồi tháng 7 năm ngoái tại thành phố Amesbury.

"Ngày 18 tháng 2, Đại sứ quán Nga đã gửi công hàm kế tiếp tới Bộ Ngoại giao Anh trong tương quan các sự cố ở Salisbury và Amesbury. Công hàm lưu ý phía Anh về bài đăng tải hôm 16 tháng 2 trên báo Guardian, phỏng vấn cha mẹ của công dân Anh Sturges qua đời "vì ngộ độc chất hóa học gây tê liệt thần kinh", trong đó họ tố cáo Chính phủ đương nhiệm của Vương quốc  tiến hành cuộc điều tra thiếu minh bạch về những gì đã xảy ra. Công hàm nhấn mạnh rằng cuộc điều tra "kín" đang diễn ra theo "cùng một kịch bản" với vụ việc ở Salisbury: phía Anh cho tới nay vẫn không đưa ra bất kỳ báo cáo hay câu trả lời chính thức nào về hoạt động điều tra "vụ Skripal",  - Đại sứ quán bình luận.

Trong cuộc phỏng vấn, cha mẹ của Sturges khẳng định rằng Chính phủ Anh dự phần vào cái chết của con gái họ.

Ngay sau khi bài phỏng vấn được đăng tải, Đại sứ quán tại London tuyên bố sẵn sàng cho gia đình của người phụ nữ Anh xấu số xem toàn bộ các câu hỏi và yêu cầu chính thức mà cơ quan đại diện ngoại giao Nga đã gửi cho Bộ Ngoại giao Anh về bi kịch này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала