Truyền thông tiết lộ phái đoàn cấp cao Mỹ, Triều lên đường đến Hà Nội

© AP Photo / Andrew Harnik Kim Yong-chol với Donald Trump
Kim Yong-chol với Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quan chức Mỹ - Triều dự kiến sẽ thống nhật lại nội dung thảo luận tại cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới, truyền thông Nhật Bản, Hàn Quốc cho hay.

Phái đoàn của CHDCND Triều Tiên ngày 19.2 vừa rời Bình Nhưỡng, dự kiến sẽ đến Hà Nội để thảo luận về nội dung với đại diện đặc biệt của chính quyền Washington trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng tin Kyodo Nhật Bản và Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Ông Phạm Ngọc Cảnh với bà Ri Yong-hui - Sputnik Việt Nam
Chuyện tình cảm động biểu tượng cho những thay đổi chính trị

Theo đó, đặc phái viên Kim Hyok-chol phụ trách các vấn đề về Mỹ có thể quá cảnh ở Bắc Kinh trước khi đến Hà Nội để gặp phái đoàn Mỹ.

Nhiều khả năng Đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun để thống nhất các nội dung, vấn đề chi tiết sẽ được thảo luận tại cuộc gặp thượng đỉnh, dự kiến từ ngày 27-28.2.

Yonhap dẫn nguồn tin ngoại giao tiết lộ phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Alex Wong phụ trách về Triều Tiên cũng đã lên đường đến Hà Nội, trong khi ông Biegun dự kiến sẽ rời Washington trong tuần này. Trước đó, ông Wong là quan chức từng tháp tùng ông Biegun đến Bình Nhưỡng từ ngày 6-8.2.

Sau cuộc gặp đó, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ gặp lãnh đạo Kim tại Hà Nội.

Trước đó, tờ The Chosun Ilbo cùng nhiều hãng truyền thông khác cũng khẳng định đoàn quan chức khác của Triều Tiên ông Kim Chang-son dẫn đầu cũng đang hiện diện ở Việt Nam để thảo luận về nghi thức và hậu cần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала