Chuyên gia quân sự: Su-57 - cơ sở hỏa lực chính của Lực lượng VKS Nga trong tương lai

© Sputnik / Maksim BlinovMáy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 (Su-57). Chuyến bay trình diễn.
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 (Su-57). Chuyến bay trình diễn. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những chiếc Su-57 sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ được trang bị cho VKS vào năm 2019, OAK thông báo. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko bày tỏ ý kiến cho biết số lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm mà Bộ Quốc phòng Nga đặt mua sẽ chỉ có tăng lên.

Lực lượng Hàng không vũ trụ của Nga sẽ nhận được những máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Su-57 đầu tiên được sản xuất hàng loạt trong năm nay, Yuri Slyusar, chủ tịch  Tập đoàn chế tạo máy bay Thống nhất (OAK), nói với hãng tin Sputnik. Như vậy ông đã xác nhận lại kế hoạch của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga sẽ nhận chiếc máy bay sản xuất hàng loạt đầu tiên trong năm nay do Thứ trưởng Quốc phòng Alexei Krivoruchko thông báo.

Su-57 tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ nêu tên vũ khí chính Su-57 chống F-22 Raptor

«Tại diễn đàn Army-2018, chúng tôi đã ký hai hợp đồng với Bộ Quốc phòng để sản xuất và cung cấp các máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm Su-57 và MiG-35. Những chiếc Su-57 sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ đến VKS trong năm nay» — Slusar nói.

Ông cho biết thêm, theo kế hoạch Bộ Quốc phòng Nga trong tương lai gần sẽ nhận được 15 chiếc SU-57.

«Vào cuối năm ngoái, các cuộc thử nghiệm máy bay Su-57 với động cơ giai đoạn thứ hai đã bắt đầu ở Zhukovsky», chủ tịch OAK nhắc lại.

Su-57 (tên gọi trước đây — PAK FA) là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm do Nga thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển. Cất cánh lần đầu tiên vào năm 2010. Kết hợp giữa tính năng cơ động cao với tốc độ siêu thanh, cũng như tổ hợp thiết bị hiện đai và khả năng khó bị phát hiện mang lại sự vượt trội cho Su-57 so với các đối thủ.

Su-57 - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ quan tâm nghiêm túc đến việc mua máy bay chiến đấu Su-57 mới nhất

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự, tổng biên tập của tạp chí Quốc phòng Quốc gia, ông Igor Korotchenko bày tỏ ý kiến cho ​rằng số lượng Su-57 mà Bộ Quốc phòng Nga đặt mua chỉ có gia tăng.

«Hiện nay Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga coi Su-57 là cơ sở cơ sở hỏa lực chính trong trang bị của mình trong tương lai. Mặc dù chúng ta phát triển một bay chiến đấu thế hệ thứ năm chậm hơn, ví dụ như so với Mỹ, nhưng lại có những lợi thế nhất định về điều này. Các nhà thiết kế có thể tính đến những sai lầm và vấn đề mà người Mỹ đã từng gặp phải và áp dụng các sơ đ và giải pháp khái niệm tiên tiến nhất giúp việc tăng hiệu quả chiến đấu. Cần lưu ý một vài chiếc Su-57 ở Syria trong điều kiện chiến trường thực sự đã cho phép đánh giá hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Chẳng bao lâu, lô Su-57 đầu tiên sẽ gia nhập Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga. Chúng tôi hy vọng rằng khối lượng mua sắm phương tiện này từ quân đội chỉ có tăng — trong khuôn khổ các đơn đặt hàng hiện tại và chương trình vũ khí cấp nhà nước",  ông Igor Korotchenko nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала