7 sự kiện về con mèo được thừa kế khoản tiền nhiều triệu đô của nhà tạo mốt Lagerfeld

© AFP 2023 / DPA / Jens KalaeneСon mèo Choupette của nhà tạo mốt Lagerfeld
Сon mèo Choupette của nhà tạo mốt Lagerfeld - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 19 tháng 2, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới Karl Lagerfeld đã từ trần. Nhà tạo mốt 85 tuổi không có con, tuy nhiên ông có một con thú cưng, đó là con mèo Choupette. Hiện nay người ta đang đồn nhau về khoản tài sản trị giá nhiều triệu đô la mà mèo có thể được thừa hưởng. Nhưng bản thân Choupette cũng kiếm được số tiền không hề nhỏ.

Mèo Choupette đã sống với Lagerfeld từ năm 2011. Trong quãng thời gian sống cùng thú cưng của mình, nhà thiết kế thời trang đã viết một cuốn sách về con mèo, bản thân Choupette có một tài khoản trên Instagram, với 147 nghìn người đăng ký và tài khoản trên Twitter với 50 nghìn người theo dõi. Ngay cả khi đề cập tới việc chôn cất mình, ông Lagerfeld cũng yêu cầu rằng sau khi chết, ông phải được hỏa táng và tro cốt của ông cùng mẹ ông và mèo (nếu đột nhiên con mèo chết trước ông) sẽ được đi đem rắc cùng một lúc.

Bảy sự kiện về con mèo được nuông chiều nhất trên thế giới:

1. Choupette có hai người giúp việc

Francoir và Marjorie là hai người giúp việc riêng của mèo Choupett và họ cùng chơi với mèo những khi ông Karl không có nhà.

2. Choupette có một chiếc iPad

Khi mèo chán những thứ đồ chơi bình thường, Choupette rất thích "làm việc" trên  chiếc iPad riêng của mình.

3. Mèo ăn trên bàn

Ông Lagerfeld đối xử với Choupette như một người bình đẳng, vì vậy việc ăn trên sàn hoàn toàn không phù hợp với mèo của ông.

"Nó ăn trưa và ăn tối với tôi trên bàn, với thức ăn của mình. Mèo không đụng vào thức ăn của tôi. Tất nhiên, nếu nói chính xác thì các món ăn của nó có bản quyền",  — nhà thiết kế thời trang nói.

4. Mọi hành động của mèo đều được ghi chép lại

 «Khi tôi không có nhà, những người giúp việc ghi vào sổ tất cả những gì mà mèo đã làm, nó ăn gì, xử sự như thế nào, có mệt không, có ngủ không. Trong vòng 6 tháng chúng tôi có cả 600 trang tài liệu",- ông Lagerfeld chia sẻ.

5. Mèo kiếm được gần 3 triệu đô la trong vòng một năm

Năm 2015, Karl tự hào kể rằng Schupette là con mèo giàu nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới sau khi kiếm được 3 triệu đô la từ hai công việc — cho một công ty xe hơi của Đức và cho sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản. "Nhưng quý vị đừng mong nhìn thấy mèo của tôi trong quảng cáo thức ăn cho mèo. Tôi không cho phép nó dây dưa gì tới thức ăn và những thứ tương tự", — Karl nói. "Nó quá tinh tế để làm việc này".

6. Mèo được làm móng hàng tuần

Đồ đạc trong nhà Charles không sợ trầy xước vì mèo được làm móng hàng tuần. "Bác sĩ làm móng tay cho nó. Nó rất ghét nếu chúng tôi tự làm việc này, nó sẽ gây xì căng đan",-  ông Lagerfeld nói.

7. Mèo có ba tên

Một biệt danh là quá ít đối với người bạn gái bốn chân của nhà tạo mốt, vì vậy ông đặt cho mèo ba tên liền: Choupette, Công chúa Choupette hoặc Cô Choupette.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала