Báo Trung Quốc: Cầu thủ Việt Nam dạy Shandong Luneng kỹ thuật chơi bóng

© Ảnh : Thể Thao Việt NamDuy Mạnh và Quang Hải trở thành tương lai của Hà Nội FC.
Duy Mạnh và Quang Hải trở thành tương lai của Hà Nội FC. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vui mừng cho chiến thắng của đội nhà nhưng truyền thông Trung Quốc cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của đối thủ đến từ Việt Nam, VTCNews dẫn bình luận của Sina khẳng định.

Cuộc đối đầu tranh suất dự vòng bảng AFC Champions League giữa Shandong Luneng và CLB Hà Nội có kết quả nghiêng về đội bóng của Trung Quốc với tỉ số đậm. Tuy nhiên truyền thông Trung Quốc cũng phải thừa nhận rằng con số 1-4 không phản ánh đúng những diễn biến của trận đấu, đặc biệt là trong hiệp 1.

Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc bình luận bất ngờ: 'CLB Hà Nội mạnh hơn đội tuyển Việt Nam'

BLV Xu Yang của đài CCTV khi bình luận trận đấu này nói rằng:

"Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thật ấn tượng. Nếu họ cao thêm vài phân nữa thì kết quả trận này sẽ rất tệ cho Shandong Luneng". 

Trang tin thể thao Sina có khá nhiều bài viết với những lời khen dành cho CLB Hà Nội. Dưới đây là một vài đoạn trích:

"Ai xem trận đấu này cũng thấy rất rõ ràng rằng CLB Hà Nội, với 7 tuyển thủ quốc gia, chẳng khác nào đội tuyển Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đã cho thấy bước tiến thần tốc ở đấu trường châu Á và trong hiệp 1, họ đã dùng kỹ thuật đáng kinh ngạc để áp đảo Shandong Luneng".

"Shandong Luneng có thể thắng với tỉ số đậm nhưng thực tế CLB Hà Nội lại chiếm ưu thế về số cú sút, số đường chuyền và tỉ lệ kiểm soát bóng. Đội Hà Nội lẽ ra đã kết liễu trận đấu ngay trong hiệp 1 nếu không phải quá tệ trong việc tận dụng cơ hội. Tất cả các thống kê chỉ ra rằng hiệp 1 là một thảm họa của Shandong Luneng".

"CLB Hà Nội hoàn toàn áp đảo Shandong Luneng cả hiệp 1. Bóng đá Việt Nam ngày càng trở nên khủng khiếp hơn. Trong vài năm nữa, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục đe dọa vị thế của bóng đá Trung Quốc".

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam tập buổi cuối trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc bất ngờ thừa nhận: "Đội tuyển chúng ta sẽ thua khi đối đầu với Việt Nam"
Thậm chí Sina còn có hẳn một bài tổng hợp các pha xử ký kỹ thuật của các cầu thủ Hà Nội, trong đó nổi bật là Quang Hải và Hùng Dũng trước khi đưa ra kết luận:

"Các cầu thủ nội của CLB Hà Nội thực hiện nhiều pha xử lý lắt léo, dùng kỹ thuật để "làm nhục" các cầu thủ Trung Quốc. Dù thắng nhưng các cầu thủ Trung Quốc đã được cầu thủ Việt Nam dạy cho một bài học về kỹ thuật chơi bóng".

Tất nhiên khen ngợi CLB Hà Nội cũng là một cách để báo Trung Quốc nhấn mạnh chiến thắng của Shandong Luneng. Thực tế đội bóng của HLV Li Xiaopeng chơi tệ trong hiệp 1 nhưng đã đá tốt hơn ở hiệp 2 và chiến thắng của họ cũng là kết quả xứng đáng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала