Bắt 2 chị em đang trên đường đưa trẻ sơ sinh sang Trung Quốc để bán

© Ảnh : doisongvietnamHai chị em ruột Nguyễn Thị Bích Yến (bên trái) và Nguyễn Thị Bích Phương (bên phải).
Hai chị em ruột Nguyễn Thị Bích Yến (bên trái) và Nguyễn Thị Bích Phương (bên phải). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bằng thủ đoạn vờ nhận nuôi dưỡng những đứa trẻ sơ sinh, người phụ nữ đã tìm cách đưa sang Trung Quốc để bán lấy tiền, theo doisongvietnam.

Ngày 19/2, thông tin từ Công an TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 chị em ruột là Nguyễn Thị Bích Yến (SN 1984, đã nhập tịch Trung Quốc) và Nguyễn Thị Bích Phương (SN 1988, trú tại ấp Tây Minh, xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi giả nhận nuôi trẻ sơ sinh sau đó bán sang Trung Quốc.

Theo nội dung ban đầu của vụ việc, ngày 16/2, tổ công tác Công an TP. Móng Cái trong lúc đang làm nhiệm vụ tại khu vực phường Hải Yên (TP. Móng Cái) đã phát hiện 2 người phụ nữ (là chị em Yến và Phương) bế theo 2 trẻ sơ sinh ngồi sau xe máy do 2 người đàn ông điều khiển có biểu hiện nghi vấn.

Phát hiện thấy lực lượng chức năng, 2 người đàn ông điều khiển xe máy bỏ chạy để lại Yến và Phương đang bế 2 cháu nhỏ (1 trai, 1 gái) khoảng 1 tháng tuổi. Tổ công tác đã đưa Yến và Phương cùng 2 cháu bé về trụ sở để làm việc.

Quá trình đấu trang, 2 đối tượng khai nhận việc đưa 2 cháu nhỏ sang Trung Quốc để bán. Cụ thể, khoảng đầu năm 2018, chồng Yến là Trần Hải Tiêu (SN 1983, trú tại huyên Hà Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) có đặt vấn đề về việc Yến sẽ về Việt Nam tìm 1 bé trai sơ sinh rồi đưa sang Trung Quốc cho anh trai Tiêu nuôi để lấy tiền công.

Yến nhận lời đề nghị từ chồng. Đầu tháng 11/2018, Yến về nhà mẹ đẻ ở ấp Tây Minh (xã Lang Minh) để tìm trẻ. Đối tượng nhờ 1 người tìm giúp những người phụ nữ mang thai không có điều kiện nuôi con để Yến nhận nuôi và hứa sẽ trả tiền công cho người sinh ra đứa trẻ.

Ngày 3/2, Yến nhận được thông tin về việc một người phụ nữ trú tại tỉnh Lâm Đồng vừa sinh 1 bé gái nhưng không có khả năng nuôi dưỡng. Đối tượng đã đến tìm gặp và đề nghị nhận nuôi con của người phụ nữ này. Đổi lại, người phụ nữ sẽ được Yến đưa số tiền 35 triệu đồng.

Sau khi nhận bé gái, Yến đưa về nhà bố đẻ tại phường Xuân An, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) để nhờ nuôi dưỡng hộ. Một tuần sau đó, Yên tiếp tục nhận được thông tin về trường hợp 1 người phụ nữ muốn cho Yến 1 bé trai sơ sinh và xin Yến một ít tiền.

Ngày hôm sau, tại bến xe Long Khánh (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Yên nhận bé trai khoảng 1 tháng tuổi cùng các giấy tờ liên quan từ người phụ nữ trên. Người phụ nữ được Yến đưa số tiền 35 triệu đồng.

Sau đó, Yến đưa bé trai này về nhà mẹ đẻ ở Đồng Nai, đồng thời, nhờ em gái là Nguyễn Thị Bích Phương đưa bé trai này sang Trung Quốc giao cho nhà chồng của Yến.

Ngày 16/2, Yến và Phương bế theo 2 cháu bé đón xe ôm nhằm nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc qua đường biên giới phường Hải Yên (TP. Móng Cái). Khi đang di chuyển về hướng cây xăng thuộc khu 7 (phường Hải Yên) thì bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Hiện, hai cháu bé đã được Công an TP. Móng Cái bàn giao tới Cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Yến và Phương để tiếp tục điều tra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала