Chuyên gia quân sự đánh giá cơ hội của Nga trong trường hợp xung đột với NATO

© REUTERS / Capt. Kylee Ashton/U.S. Air ForceLực lượng NATO
Lực lượng NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Tên lửa và Pháo binh về chính sách Thông tin, tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov trong một bài viết cho ấn phẩm Military Industrial Courier, đã đánh giá cơ hội của Không quân Nga khi chiến đấu với Hoa Kỳ và NATO.

Theo ông, về số lượng và trang thiết bị với thiết bị quân sự, Không quân Nga có thể chống lại thành công lực lượng của liên minh chỉ trong bối cảnh xung đột cục bộ trên lãnh thổ của một nước thứ ba.

Binh lính NATO tại Estonia - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Đức: “Nga không phải là mối đe dọa với NATO”

Ông Sivkov lưu ý rằng trong điều kiện chiến tranh cục bộ, NATO có khả năng tạo ra một nhóm quân đội có tới 2.500 máy bay, lên tới 1.500 máy bay trực thăng và 600 UAV, ngoài ra cũng có thể sử dụng tới 2.000 tên lửa hành trình. Ông nhấn mạnh rằng yếu tố quan trọng để đẩy lùi thành công một chiến dịch tấn công trên không với số lượng binh sĩ như vậy là việc tạo ra và duy trì sự ổn định quân sự của trường radar tầm cao. Theo đánh giá của ông, Không quân Nga có đủ số lượng máy bay chiến đấu hạng nặng, máy bay tấn công, máy bay chiến lược và máy bay trực thăng để tham gia vào cuộc xung đột cục bộ với Hoa Kỳ và các đồng minh.

Nhưng đồng thời, theo ông, Nga thiếu máy bay chiến đấu hạng nhẹ, máy bay trinh sát tầm xa và máy bay trinh sát, máy bay phát hiện và kiểm soát radar tầm xa, cũng như máy bay trực thăng vận tải.

NI: sát thủ xe tăng của Nga sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng với xe bọc thép NATO - Sputnik Việt Nam
NI: "sát thủ xe tăng" của Nga sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng với xe bọc thép NATO

Trong trường hợp xảy ra cuộc chiến tranh toàn cầu dai dẳng, chuyên gia tin rằng, Nga sẽ không thể chịu đựng được lực lượng của liên minh trong một thời gian dài do nhiều lợi thế của NATO về số lượng máy bay, máy bay trực thăng và các thiết bị không quân khác.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, theo tiến sĩ khoa học quân sự, kho vũ khí hạt nhân lớn sẽ trợ giúp cho Nga. Khi xảy ra mối nguy là các lực lượng vũ trang của chúng ta bị đập tan và đất nước đánh mất chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta có thể chuyển sang sử dụng cả vũ khí hạt nhân chiến thuật và chiến lược để ngăn chặn sự xâm lược, ông Sivkov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала