Mùa xuân Bắc Hà muôn màu rực rỡ (Video, ảnh)

© Ảnh : Quang HuyÁo dài họa tiết dân gian của NTK Vũ Việt Hà
Áo dài họa tiết dân gian của NTK Vũ Việt Hà - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mùa Xuân Bắc Hà muôn màu sắc rực rỡ, tươi trẻ, giàu sức sống và ấm áp. Những ngày đầu Xuân mới Kỷ Hợi 2019 Bắc Hà rộn rã với những lễ hội dân gian đậm đà bản sắc.

Và ấn tượng nhất là đêm hội Xuân cao nguyên trắng Bắc Hà — sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, tiền đề cho chương trình "Festival Cao Nguyên Trắng Bắc Hà 2020".

"Mời anh đến thăm quê em, chỉ một lần mãi không quên. Đất Bắc Hà núi non xanh biếc, Người Bắc Hà nghĩa nặng tình sâu…". Lời ca của bài hát "Bắc Hà Yêu Thương", "Hát múa Phiên chợ vùng cao", rồi những điệu múa khèn Mông, múa Sính lễ rước dâu, múa xòe thể hiện truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của đất đặc biệt Bắc Hà.

© Ảnh : Quang HuyNơi gặp gỡ của bản sác văn hóa - sự kết hợp giữa jean và thổ cẩm Mông của NTK Quang Huy
Nơi gặp gỡ của bản sác văn hóa - sự kết hợp giữa jean và thổ cẩm Mông của NTK Quang Huy - Sputnik Việt Nam
Nơi gặp gỡ của bản sác văn hóa - sự kết hợp giữa jean và thổ cẩm Mông của NTK Quang Huy

"Không chỉ là miền đất của núi non hùng vĩ, của hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng, Bắc Hà còn là nơi cư trú của 14 dân tộc anh em với những sắc màu văn hóa độc đáo", — một nhà hoạt động văn hóa phát biểu với Sputnik.

Những cô gái Tây Nguyên trong trang phục thổ cẩm truyền thống - Sputnik Việt Nam
Hy vọng về một xu hướng phát triển Thổ Cẩm Việt Nam
Thật tuyệt vời mỗi lần xuống chợ phiên, ngắm nhìn trang phục rực rỡ. Sắc màu thổ cẩm — không chỉ làm nên nét duyên của các dân tộc mà còn thu hút các nhà thiết kế trong và ngoài nước. Đêm hội Xuân cao nguyên trắng Bắc Hà năm nay có một điểm nhấn rất đáng chú ý chưa từng có — chương trình biểu diễn thời trang vinh danh những họa tiết, sắc màu truyền thống.

"Tiếp nối những thiết kế dành cho thổ cẩm 54 dân tộc, tôi mang tới ngày hội xuân này một hình ảnh trẻ trung, năng động bằng sự kết hợp giữa Jean và Thổ cẩm dân tộc Mông, — nhà thiết kế Quang Huy nói với Sputnik.

Còn nhà thiết kế Vũ Việt Hà mang tới cho chương trình bộ sưu tập thổ cẩm mang chủ đề: " Hoa Cao Nguyên Trắng".

Sự kết hợp những nét đặc trưng của "tuyệt tác" thổ cẩm cùng áo dài, tạo nên sợi dây kết nối văn hóa giữa các dân tộc và vùng miền khác nhau.

"Đưa bản sắc văn hóa vào chung với nhịp sống hiện đại, đưa thổ cẩm vào với áo dài thì mỗi chiếc áo dài, không chỉ là chiếc áo mà còn là tác phẩm nghệ thuật, vô cùng độc đáo, tinh tế", — nhà thiết kế Vũ Việt Hà nói.

© Ảnh : Quang HuyHiện đại và truyền thống
Hiện đại và truyền thống - Sputnik Việt Nam
Hiện đại và truyền thống

Những nhà thiết kế nặng lòng với chất liệu dân gian đưa vào những bộ sưu tập mới nhất của mình bản sắc của Bắc Hà, tạo cho chúng một sức sống mới.  

Tại quảng trường Dinh Hoàng A Tưởng — dinh thự "Vua Mèo xứ Bắc Hà" trên vùng cao nguyên trắng, trên sân khấu được trang trí bởi 2000 chậu hoa lan, trong không gian đậm bản sắc của văn hóa Bắc Hà năm nay, bên cạnh lễ hội lồng tồng và những điệu xòe sôi động là sự kết hợp hài hòa của văn hóa dân gian và hiện đại.

© Ảnh : Quang HuyMột tiết mục trong đêm hội cao nguyên Trắng Bắc Hà
Một tiết mục trong đêm hội cao nguyên Trắng Bắc Hà - Sputnik Việt Nam
Một tiết mục trong đêm hội cao nguyên Trắng Bắc Hà

Có lẽ không phải đương nhiên mà những nhà tổ chức đã chọn ngôi dinh thự  Hoàng A Tưởng cho việc trình diễn những bộ sưu tập trang phục thổ cẩm. Dinh Hoàng A Tưởng đã được xây dựng với sự kết hợp của hai nhà kiến trúc sư đến từ hai nền văn hóa khác nhau, cho nên mang những nét của kiến trúc cả Á cả Âu.

Đêm hội Xuân cao nguyên trắng Bắc Hà diễn ra giữa tháng Hai năm nay được đánh giá là độc đáo. Âm hưởng của nó còn vang xa. Và chúng ta chờ đợi một "Festival Cao Nguyên Trắng Bắc Hà 2020" cũng không kém phần độc đáo.

© Ảnh : Quang HuyNơi gặp gỡ của bản sác văn hóa - BST mới của NTK Quang Huy
Nơi gặp gỡ của bản sác văn hóa - BST mới của NTK Quang Huy - Sputnik Việt Nam
Nơi gặp gỡ của bản sác văn hóa - BST mới của NTK Quang Huy
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала