Matxcơva và Delhi đàm phán về việc hiện đại hóa phi đội IL-76 của Không quân Ấn Độ

© Sputnik / Musa Salgereev/ NewsTeam / Chuyển đến kho ảnhMáy bay IL-76 MD
Máy bay IL-76 MD - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGALOR (Sputnik) - Nga và Ấn Độ đang đàm phán để hiện đại hóa phi đội máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76/78, ông Vladimir Semenov, giám đốc bộ phận hoạt động kinh tế đối ngoại của tập đoàn sản xuất máy bay Il nói với các nhà báo.

"Hiện tại chúng tôi đang đàm phán về một số chủ đề, bao gồm cả việc xem xét vấn đề IL-76. Chủ đề này được chia thành nhiều phần. Thứ nhất, hiện nay có hơn 20 phi cơ loại này đang phục vụ cho Không quân Ấn Độ, và chúng tôi có trách nhiệm duy trì khả năng không vận của chúng. Chúng tôi đang thực hiện nghĩa vụ hợp đồng trong phần này đối với phía Ấn Độ. Thứ hai, chúng tôi đề nghị Ấn Độ hiện đại hóa phi đội IL-76/78", — ông Semenov nói.

Tejas - Sputnik Việt Nam
Chiến đấu cơ đầu tiên do Ấn Độ tự phát triển gia nhập lực lượng vũ trang đất nước

Ông giải thích thêm, hiện nay đang tiến hành công việc thiết kế-thử nghiệm về hiện đại hóa IL-76MD và IL-78M cho Lực lượng hàng không vũ trụ Nga.

"Hiện tại các công việc này đang ở giai đoạn hoàn thành", — ông Semenov nói.

Theo ông, sau khi kết thúc khối lượng công việc trên, Il sẽ sẵn sàng hiện đại hóa máy bay cho Ấn Độ.

Ông nói thêm rằng tuổi thọ của máy bay Il-76/78 phục vụ trong Không quân Ấn Độ sắp kết thúc trong vòng năm năm tới, vì vậy vấn đề nâng cấp máy bay hiện nay là rất bức thiết đối với Ấn Độ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала