NATO nhận thấy đe dọa trong thông điệp của ông Putin tới Quốc hội Liên bang

© REUTERS / Ints KalninsNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - NATO lưu ý đến thông điệp của nhà lãnh đạo Nga, xem tuyên bố của Nga đe dọa các đồng minh là không thể chấp nhận được, đại diện chính thức của Liên minh Piers Cazalet nói với Sputnik hôm thứ Tư.

"Chúng tôi đã lưu ý đến thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin, ngày 20 tháng 2. Tuyên bố của Nga với mục tiêu đe dọa các đồng minh là không thể chấp nhận được. Chúng tôi kêu gọi Nga tập trung vào việc quay trở lại tuân thủ Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF)", ông Cazalet nói.

Thông điệp của Tổng thống V.Putin gửi Quốc hội LB Nga - Sputnik Việt Nam
Thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin gửi Quốc hội LB Nga

Theo ông, NATO "không muốn có cuộc chạy đua vũ trang mới".

"Các nước đồng minh đã nhiều lần kêu gọi Nga hủy bỏ một cách công khai tên lửa tầm trung của mình. Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang xem xét hậu quả của việc Nga vi phạm Hiệp ước INF. Như Tổng thư ký NATO đã tuyên bố rõ, động thái đáp trả sẽ thống nhất và được cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng tôi cũng không có ý định triển khai vũ khí hạt nhân trên mặt đất mới ở châu Âu", ông Cazalet tuyên bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng chính Washington đã vi phạm Hiệp ước INF, phóng tên lửa mục tiêu tầm trung, triển khai lắp đặt các bệ phóng ở Romania và Ba Lan, sau đó "tìm cách bào chữa và chỉ định thủ phạm". Tiếp đó, theo ông, Hoa Kỳ huy động các "nước chư hầu" của mình, vốn luôn "sẵn sàng tâng bốc" cho người Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала