Ý kiến chuyên gia: bao nhiêu tên lửa siêu thanh Zircon có thể cùng lúc phóng vào Hoa Kỳ?

© Ảnh : YouTube/Science and technologyZircon - tên lửa siêu vượt âm
Zircon - tên lửa siêu vượt âm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tàu thuộc lực lượng Hải quân Nga có thể phóng ngay lập tức khoảng 40 tên lửa Zircon nhằm vào các trung tâm chuyên đưa ra quyết định thuộc Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ, và đảm bảo trúng đích, Tiến sĩ kỹ thuật, Phó đô đốc đã nghỉ hưu Vsevolod Khmyrov cho biết.

Trước đó, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin trong thông điệp gửi Hội đồng Liên bang cho biết rằng, tên lửa biển siêu âm Zircon do Nga tạo ra sẽ có tốc độ 9 max và tầm bắn hơn một nghìn km. Loại vũ khí này sẽ được trang bị cho các tàu ngầm và tàu hoạt động trên mặt nước, cả loại hiện đang xây dựng và những loại tàu tiềm năng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự tiết lộ thời điểm quân đội tiếp nhận tên lửa "Zircon"
Ông Khmyrov nhắc rằng, Hoa Kỳ đã triển khai thiết bị phóng tên lửa Mk41 ở Romania, các hệ thống tương tự đang được triển khai ở Ba Lan. Ông lưu ý rằng những hệ thống này có thể phóng tên lửa hành trình Tomahawk. Theo Chuẩn Đô đốc, các tổ hợp tên lửa này sẽ được kiểm soát từ các trung tâm đưa ra quyết định nằm ở Bắc Mỹ. Ông tin rằng, sở dĩ các trung tâm này nằm xa như vậy vì cho rằng khoảng cách từ đó tới Liên bang Nga rất xa và trong trường hợp Lực lượng Vũ trang Nga phản ứng thì các trung tâm này sẽ nằm ngoài tầm tiếp cận của vũ khí.

"Số lượng các tàu hoạt động trên mặt nước và tàu ngầm có Zircon hiện đang thực hiện nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự ở Tây Đại Tây Dương và Đông Thái Bình Dương có thể lên tới hai hoặc ba tàu cho mỗi hướng, có khoảng 40 tên lửa trên tàu, vì thế chắc chắn rằng các trung tâm đưa ra quyết định sẽ bị tiêu diệt", — ông nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nói về tên lửa siêu thanh tối tân "Zircon"
Tên lửa Zircon được phóng từ các tàu Nga đảm bảo sẽ bắn trúng mục tiêu trong năm phút với khoảng cách 500 km từ bờ biển,  ông Khmyrov nói. Ông giải thích rằng khoảng thời gian này đủ để phát hiện tên lửa đang bay về phía mục tiêu, nhưng không thể đủ để đánh chặn.

"Một hệ thống siêu âm như Zircon trên thực tế có thể chọc thủng mọi hệ thống phòng không và tên lửa phòng thủ. Không có cách nào chống lại vũ khí này", — vị đô đốc đã về hưu nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала