Thiếu thay đổi trong lãnh đạo Ukraina, đối thoại với Donbass vẫn để ngỏ

© Sputnik / Dan LevyDNR
DNR - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không có sự thay đổi tình hình trong giới lãnh đạo Ukraina, cuộc đối thoại giữa Kiev với các nước cộng hòa tự xưng Donbass vẫn là một câu hỏi rất lớn, ông Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng nói.

"Chúng tôi thấy rằng bất kỳ đại diện đối lập chính trị nào ở Kiev, ngay khi họ bắt đầu nói về nhu cầu đối thoại, về nhu cầu thực hiện các thỏa thuận Minsk, đều phải chịu sự đàn áp. Do đó, nếu không có sự thay đổi tình hình trong chính quyền Kiev, cuộc đối thoại vẫn là một câu hỏi rất lớn" — ông Push Pushilin nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Nga 24.

Denis Pushilin - Sputnik Việt Nam
Quân đội Ukraina tăng cường pháo kích ở Donbass trước thềm cuộc bầu cử

Ông không loại trừ rằng tình hình có thể thay đổi sau cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina.

"Tất nhiên, bây giờ, có những lo ngại lớn là đến gần ngày bầu cử, sự khiêu khích không chỉ sẽ tăng lên, mà có thể gia tăng đến mức nối lại chiến sự toàn diện trên một số khu vực nhất định của mặt trận, vì vậy mọi người đều cảnh giác cao độ" — người đứng đầu DNR  nói.

Ông Pushilin nhấn mạnh rằng Donbass ủng hộ việc tiếp tục đối thoại về hòa bình và thực thi các thỏa thuận Minsk.

Chúng tôi kêu gọi các nước bảo lãnh có ý kiến với Merkel và Macron, để họ có tác động cần thiết đến Kiev" — ông nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала