Quân đội Ukraina tăng cường pháo kích ở Donbass trước thềm cuộc bầu cử

© Sputnik / Viktor TolochkoDenis Pushilin
Denis Pushilin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DONETSK (Sputnik) - Người đứng đầu DNR Denis Pushilin nói rằng lực lượng công lực Ukraina đã tăng cường pháo kích ở Donbas trước thềm cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra vào tháng 3 ở Ukraina.

"Ngày nay, cuộc khủng hoảng chính trị nội bộ ở Ukraina và liên quan tới cuộc bầu cử sắp diễn ra ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình ở Donbass. Trước thềm cuộc bầu cử tổng thống, quân đội Ukraina theo lệnh của ông Poroshenko đã tăng cường pháo kích các thành phố và thị trấn Donbass nằm ở tuyến giáp ranh. Những người dân thường tiếp tục bị chết oan uổng, nhà cửa, trường mẫu giáo bị phá hủy", — ông Pushilin nói.

UAV - Sputnik Việt Nam
DNR tuyên bố đã tiêu diệt UAV của Ukraina gần Donetsk

Người đứng đầu DNR giải thích rằng, chính quyền Ukraina đang cố gắng dùng cách này để đánh lạc hướng sự chú ý của dân chúng khỏi các vấn đề trong nước.

"Chính quyền Kiev đang cố gắng đánh lạc hướng chú ý của các cử tri, để họ quên đi các vấn đề nội bộ, sụp đổ kinh tế, thất bại chính sách đối ngoại, và đổ lỗi cho tất cả những sai lầm của mình cho chúng tôi và Liên bang Nga. Đồng thời, Kiev đang tích cực sử dụng nguyên tắc đạo đức kép, khi tất cả các cáo buộc chống lại chúng tôi không chỉ không kèm theo bằng chứng, mà đôi khi trái ngược với lẽ thường", — ông nói.

Ông Pushilin nhấn mạnh rằng, các tiểu đoàn phòng thủ lãnh thổ đang cố tình làm trầm trọng thêm tình hình ở Donbas. Cơ quan tình báo Ukraina tổ chức và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở đảm bảo cuộc sống của Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала