Thứ trưởng Bộ Công An: 'Việt Nam sẽ tổ chức tốt Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều'

Đăng ký
Thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tới đây, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, có rất nhiều nước muốn tổ chức sự kiện này nhưng cuối cùng Việt Nam là nơi được lựa chọn. Việt Nam sẽ làm tất cả để tổ chức tốt Hội nghị này, theo Tiền Phong.

Sáng 21/2, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trung ương. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam đã thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều và nhấn mạnh, sau hội nghị này, Việt Nam sẽ trở thành nơi để các nước xem xét lựa chọn khi tổ chức các cuộc họp cấp cao, hội nghị thượng đỉnh.

Kim Jong-un và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Việt Nam lợi gì khi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Thứ trưởng Bùi Văn Nam chia sẻ, Việt Nam tạo ấn tượng tốt với các nước khi giữ được an ninh và ổn định chính trị.

"Năm 2017, Tổng thống Mỹ dự APEC và thăm Việt Nam và ông rất ấn tượng với với vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, trong đó có Thành phố Đà Nẵng", ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho biết thêm, khi sang Việt Nam Tổng thống Mỹ ngạc nhiên và ấn tượng với sự phát triển của Việt Nam. Đặt biệt, ông rất ấn tượng với vẻ đẹp của con người Việt Nam, cũng như công tác lễ tân và công tác bảo đảm an ninh.

"Rất nhiều nước muốn tổ chức sự kiện này nhưng cuối cùng VN được lựa chọn. Việt Nam sẽ làm tất cả để tổ chức tốt Hội nghi Thượng đỉnh này. Việt Nam sẽ trở thành nơi mà sau này khi tổ chức các cuộc gặp cấp cao, các nước sẽ xem xét đến. Chúng ta sẽ có thời cơ để quảng bá tốt hình ảnh đất nước, nhất là du lịch Việt Nam", ông Nam cho hay.

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
LHQ dỡ lệnh cấm để đoàn Triều Tiên tới Việt Nam dự thượng đỉnh Trump-Kim
Liên quan đến hội nghị này, trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai sắp tới được tổ chức tại Hà Nội.

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành phải tập trung cao nhất bảo đảm phối hợp với các bên tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh thành công, trong đó công tác an ninh, an toàn đặt lên hàng đầu, chú ý bảo đảm cảnh quan môi trường đô thị, công tác lễ tân phải bảo đảm chu đáo, trọng thị, công tác tuyên truyền, báo chí phải tạo điều kiện tối đa cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về Hội nghị.

Thủ tướng nhấn mạnh đây là cơ hội quý báu để ta quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước và những thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam, môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, tăng cường liên kết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала