Giải U22 Đông Nam Á 2019: “Chung kết sớm” giữa Việt Nam và Thái Lan

© Ảnh : Tuấn Cương - TTXVN phát Đội hình ra sân của U22 Việt Nam.
Đội hình ra sân của U22 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm nay 21/2, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Thái Lan ở lượt cuối bảng A Giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Campuchia. Với việc sớm giành vé vào bán kết nên nhiều khả năng chiều nay hai đội sẽ chơi đầy toan tính nhằm giành lợi thế ở bán kết, TTXVN cho biết.

Với thầy trò HLN Nguyễn Quốc Tuấn, toàn thắng cả 2 trận, ghi 6 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần, U22 Việt Nam đã sớm giành vé vào bán kết, và đó là một khởi đầu đầy suôn sẻ, dù rằng trước đó họ không được đánh giá cao.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ hai ở phút 42 trận Iraq-Việt Nam tại Asian Cup 2019. - Sputnik Việt Nam
Trợ lý Lee Young Jin tin Việt Nam sẽ lập kì tích tại Vòng loại World Cup 2022

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Philippines, U22 Việt Nam đã có sự thay đổi mới trong lối đá so với sự bế tắc của trận đầu ra quân. Các cầu thủ kiểm soát tốt trận đấu trước U22 Timor Leste, tổ chức những đường tấn công nhanh, để tạo ra những cơ hội và tận dụng thành công. Những gì đã thể hiện cho thấy sự cố gắng và thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo.

Điều đó đã giúp U22 Việt Nam có được trận thắng đậm đà với tỷ số 4 — 0. Kết quả này cũng đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hoàn thành mục tiêu có vé đi tiếp tại giải đấu này.

Dù trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chỉ mang tính chất thủ tục khi cả hai đã giành quyền đi tiếp nhưng 2 đội sẽ có những tính toán để đạt kết quả tốt nhất để lựa chọn đối thủ ở vòng sau. Hiện U22 Việt Nam dẫn đầu bảng A, cùng có được 6 điểm nhưng xếp trên Thái Lan nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +4).

Một trong những động thái chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan là việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những quyết định thay người trong trận đấu với U22 Timor Leste khi rút Hoàng Nam rời sân ở đầu hiệp 2. Cầu thủ của HAGL va chạm, chấn thương nhẹ ở bắp chân nên được rút ra nghỉ ngơi để hoàn toàn bình phục trước trận gặp Thái Lan.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn - Sputnik Việt Nam
HLV Nguyễn Quốc Tuấn: "U22 Việt Nam quyết thắng Thái Lan"
Phát biểu sau chiến thắng trước Timor Leste, ông Tuấn cũng cho rằng, việc U22 Việt Nam thay tới 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát cũng là sự tính toán của Ban huấn luyện để các cầu thủ đảm bảo xuyên suốt giải đấu, tránh tình trạng quá tải về thể lực.

Cũng theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, chiến thắng 4 — 0 trước Timor Leste đã giúp U22 Việt Nam có thêm tự tin để cố gắng thể hiện hết mình trong trận đấu với Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng A. HLV đội tuyển Việt Nam cũng tự tin nhận định rằng, sẽ cùng U22 Việt Nam tạo nên một trận đấu đẹp, cống hiến với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch này.

Cũng giống Việt Nam, U22 Thái Lan giành chiến thắng ở cả 2 trận đã đấu. Họ nhập cuộc khá chậm khi chỉ thắng U22 Timor Leste với tỷ số tối thiểu 1 — 0. Tuy nhiên, trái với trận ra quân, đội bóng xứ sở chùa vàng đã thể hiện đẳng cấp và dường như "lột xác" hoàn toàn để hạ gục U22 Philippines với tỷ số 3 — 0, giành tấm vé đầu tiên vào bán kết U22 Đông Nam Á.

Trận đấu giữa "kỳ phùng địch thủ" U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 21/2. Chỉ cần hòa là thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ giữ được ngôi đầu bảng. Nhưng với những gì đã thể hiện trước Philippines, "Bầy voi chiến" cho thấy họ là thử thách khó vượt qua dành cho Việt Nam ở trận "chung kết sớm".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала