Vụ tạt axit Việt kiều ngày Tết: Bất ngờ lời kể của cha nạn nhân

© Ảnh : Báo Giao ThôngÔng Võ Duy Linh, cha của anh Võ Duy Nghiêm
Ông Võ Duy Linh, cha của anh Võ Duy Nghiêm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Từ ngày Hoàng sang Canada đã điện về nói chuyện với tôi hai lần. Ba ngày trước, nó nói bán bất động sản gửi tiền về lo điều trị cho em", cha nạn nhân vụ tạt axit Việt kiều nói với Zing.

Sau hai tuần xảy ra vụ việc tạt axit Việt kiều ngày Tết, hai vợ chồng ông Võ Duy Linh (ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) mất ăn, mất ngủ, vẫn đau đáu lo cho số phận con trai Võ Duy Nghiêm.

Hai Việt kiều Canada, nạn nhân trong vụ tạt axit mùng 5 Tết ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) - Sputnik Việt Nam
Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân hỏi anh trai: "Sao anh làm vậy với em?"

Trong lúc một số người thân không thể liên lạc với anh trai nạn nhân thì ông Võ Duy Linh (cha của Nghiêm) bất ngờ thông tin về hai cuộc gọi điện về nhà hiếm hoi của Võ Duy Hoàng. 

Hai cuộc điện thoại hiếm hoi của anh trai nạn nhân?

Theo ông Linh, hiện gia đình "rối như tơ vò" và lo lắng trước lời đồn đoán lung tung về việc con trai đầu rời quê sớm hơn kế hoạch nghỉ Tết sau hai ngày em mình bị kẻ xấu tạt axit. 

"Từ hôm sang Canada đến nay, Hoàng điện thoại về nói chuyện với tôi hai lần. Cuộc gọi đầu nó giải thích rời quê sớm sang bên đó đi làm kiếm tiền gửi về chữa trị cho em. Ba ngày trước, nó gọi về lần hai bàn bạc bán bớt động sản để gửi tiền về Việt Nam chữa trị cho em nó", người cha kể. 

Điều bất ngờ là một số người thân với gia đình cho hay những ngày qua không thể liên lạc được với Võ Duy Hoàng. "Chúng tôi hỏi thăm thì họ trả lời sau khi rời quê sớm sang Canada, Hoàng đã khóa số điện thoại và cả email khiến họ bất ngờ, khó hiểu", một người nói.

Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Việt kiều Canada) bạn gái anh Nghiêm. - Sputnik Việt Nam
Vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Anh trai nạn nhân vội rời Việt Nam không rõ lý do
Theo người dân địa phương, việc anh Hoàng giải thích rời quê sang Canada sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch nghỉ Tết để đi làm kiếm tiền gửi về điều trị cho em trai là đáng ngờ. Sau nhiều năm làm việc ở nước ngoài, số tiền tích lũy của gia đình nạn nhân hoàn toàn có thể lo được (chưa kể đơn vị bảo hiểm có trách nhiệm chi trả dịch vụ y tế). 

"Vé máy bay một chiều từ Việt Nam sang Canada khoảng 1.000 đến 1.400 USD(nếu đổi vé sát ngày tốn phí khoảng 200 đến 300 USD). Đó chưa kể là tổng thời gian (kể cả chờ quá cảnh) từ Việt Nam sang Canada mất khoảng 20 giờ, những ngày sau Tết lại khan hiếm vé. Như vậy, anh trai nạn nhân cho rằng rời quê sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch nghỉ Tết để đi làm kiếm tiền gửi về điều trị cho em là khó tin", anh Hà (ngụ huyện Bình Sơn) nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Bình Sơn đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada) nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, hai ngày sau vụ án, trong lúc nhà chức trách làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, anh Hoàng đã xuất cảnh sang Canada.

Sức khỏe nạn nhân chuyển biến tích cực

Sau khi được chuyển sang điều trị ở một Bệnh viện tại Bangkok (Thái Lan), sức khỏe của anh Nghiêm chuyển biến tốt, dần hồi phục sau ca phẫu thuật vết chém ở hai chân kéo dài nhiều giờ. 

"Ngày nào Ngọc Trâm (bạn gái anh Nghiêm) cũng điện thoại về thông tin về tình hình sức khỏe của Nghiêm. Chiều qua, em nó đã ăn được cơm, trò chuyện được, tuy nhiên, thị lực mắt trái còn 20% và mắt phải 50% còn phải điều trị lâu dài. Ít nhất điều trị ở Thái Lan khoảng 1 tuần nữa mới có thể chuyển sang Canada tiếp tục theo dõi", người cha nói. 

Nguyễn Hữu Tình - Sputnik Việt Nam
Bà nội cháu bé bị tạt axít muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình
Các bác sĩ chuyên khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, nhận định sau hai tuần xảy ra vụ việc tạt axit, thị lực của Nghiêm còn 20% trở lên như vậy thì hoàn toàn có thể cứu chữa hồi phục. 

Theo kế hoạch ban đầu, vợ chồng cha mẹ nạn nhân về Việt Nam nghỉ Tết sau hơn 2 tháng mới quay trở lại Canada. Tuy nhiên, vụ việc tạt axit xảy ra bất ngờ, bà Phạm Thị Dìa (mẹ của Nghiêm) dự kiến sẽ rời quê sớm hơn để ra nước ngoài chăm sóc con trai khi Nghiêm được chuyển viện từ Thái Lan về Canada tiếp tục điều trị.

Ngoài kinh phí của gia đình, bạn bè của nạn nhân Võ Duy Nghiêm đã lập quỹ với mục tiêu vận động số tiền 40.000 USD hỗ trợ Nghiêm điều trị. Sau 5 ngày, Quỹ này đã vận động được hơn 18.000 USD.

Liên quan vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm, kiên quyết đến cùng tìm được tội phạm. Bộ Công an cũng vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi truy tìm hung thủ.

Tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi ăn tối. Khi cả hai đến quãng đường vắng gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) thì bị hai kẻ đeo khẩu trang áp sát, tạt axit. Sau đó, kẻ lạ mặt rút dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm trước khi lên xe tẩu thoát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала