Bà Zakharova chúc hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim ở Việt Nam đạt thành công

© Sputnik / Ramil Sidtikov / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga chúc cho hội nghị thượng đỉnh mới của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam đạt thành công và hy vọng rằng những lời hứa của phía Mỹ sẽ được thực hiện, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova tuyên bố tại cuộc họp báo.

"Có mong muốn: Muốn để những lời hứa và tầm nhìn mà Hoa Kỳ nêu ra sẽ được thực hiện. Người ta nói rằng sẽ nhanh chóng giải quyết một vấn đề quốc tế rất lâu dài và không đơn giản. Có lẽ sẽ không nhanh chóng như vậy, nhưng cũng có thể là sẽ đạt được", — bà Zararova nói trong cuộc họp.

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
LHQ dỡ lệnh cấm để đoàn Triều Tiên tới Việt Nam dự thượng đỉnh Trump-Kim
Đồng thời bà nhấn mạnh rằng khi giải quyết một vấn đề phức tạp tồn tại nhiều năm  thì cần phải thực tế.

"Nếu có thể giải quyết những vấn đề thế giới với nhịp độ như vậy, thì nói chung, trước đây mọi người cũng quyết đoán, thông minh và đầy khả năng, họ sở hữu tài nguyên ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng vì sao đó vẫn không thành công. Và không chỉ do thiếu ý chí chính trị mà còn bởi bất kỳ thỏa thuận nào cũng vẫn là tìm kiếm sự nhân nhượng", — bà Zakharova nhận định.

"Tất nhiên, chúng tôi gửi lời chúc thành công đến các đối tác Mỹ và tất cả những ai  tham gia vào tiến trình này… Hiển nhiên, chúng tôi mong muốn rằng những gì phía Mỹ nói ra sẽ được thực thi, cụ thể là, tháo gỡ giải quyết tình hình", — đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала