Nga thông báo về việc Mỹ chuẩn bị các hành động khiêu khích ở biên giới Venezuela

© AP Photo / Dolores OchoaПротестующий с флагом Венесуэлы в Эквадоре
Протестующий с флагом Венесуэлы в Эквадоре - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Hoa Kỳ đang chuẩn bị một hành động khiêu khích trắng trợn ở Venezuela dưới chiêu bài viện trợ nhân đạo, dự kiến diễn ra vào ngày 23/2, Dmitry Polyansky, phó đại sứ thứ nhất của Nga tại tổ chức thế giới nói trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Năm.

«Rõ ràng, trong trạng thái điên cuồng khiêu khích, các đồng nghiệp người Mỹ của chúng tôi, hiện đang chuẩn bị một hành động khiêu khích bất thường, không còn nghi ngờ gì ở biên giới Colombia-Venezuela, dự kiến vào ngày 23 tháng 2, đã quá nhiệt tình và quyết địnhtạo ra những tin tức giả mạo và lan truyền tin tức giả trong Hội đồng Bảo an»,- Polyansky nói.

Cuộc họp vào thứ Năm đề cập đến tình hình ở Cộng hòa Trung Phi, và quyền đại diện thường trực Hoa Kỳ Jonathan Cohen nhắc lại với Nga một cách cách tiêu cực về các nhà báo Nga đã thiệt mạng ở đó và lặp lại câu chuyện hư cấu- các huấn luyện viên quân sự từ Liên bang Nga từng tra tấn một nhà buôn.

Trước đó, phe đối lập Venezuela tuyên bố rằng việc chuyển viện trợ nhân đạo cho đất nước với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 2. Các trung tâm nhận hỗ trợ được đặt tại Colombia Cucuta, bang Roraima của Brazil và trên đảo Curaçao. Chính phủ Maduro hoàn toàn không có ý định cho phép hàng nhân đạo tiếp cận lãnh thổ đất nước, chính quyền Venezuela đã đóng cửa biên giới trên biển với đảo Lesser Antilles và biên giới đất liền với Brazil.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала