Vụ thay nhau hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh ở Điện Biên: Vì sao lại chọn Duyên gây án?

© Ảnh : Facebook/Thầy LợiCao Thị Mỹ Duyên - cô gái trẻ mất tích khi đi giao gà cho mẹ từ chiều 30 Tết
Cao Thị Mỹ Duyên - cô gái trẻ mất tích khi đi giao gà cho mẹ từ chiều 30 Tết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Duyên là cô gái xinh đẹp, sinh ra trong gia đình buôn bán, được coi là khá giả ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, báo Đất Việt tiết lộ.

Ngày 21/2/2019, chia sẻ với Đất Việt, người thân của Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, tất cả 5 bị can vừa bị cơ quan chức năng khởi tố vì gây ra cái chết của Duyên đều không quen biết với gia đình.

Cao Thị Mỹ Duyên - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên lên tiếng việc đào mộ và trao thưởng vụ nữ sinh bị hiếp, giết

"Từ trước đến nay, chúng tôi không có mối quan hệ hay thù oán gì với 5 người này cả. Không hiểu sao chúng lại chỉ chọn Duyên để gây án.

Có thể do Duyên đi học xa nhà trong thời gian dài, không nắm được tình hình ở quê nên chúng mới lợi dụng điểm này để ra tay dễ dàng hơn" — người thân của Duyên cho biết.

Trong khi đó, lý giải về tình tiết chủ mưu Bùi Văn Công khai tại cơ quan điều tra về việc chỉ chọn Duyên để gây án. Trước ngày đặt gà, Công đã dẫn Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh, huyện Điện Biên để chỉ cho đồng phạm biết mặt của Duyên, nhiều luật sư nhận định rằng, mục đích ban đầu của nhóm đối tượng là cướp tài sản và hiếp dâm nên sẽ thường chọn đối tượng trẻ đẹp và có điều kiện kinh tế.

"Có thể do Duyên là cô gái có nhan sắc nhất ở trên địa bàn. Cùng với việc gia đình Duyên làm ăn buôn bán nên chúng nghĩ có điều kiện kinh tế, dễ dàng gây sức ép để tống tiền. Hơn nữa, trên người duyên chắc chắn cũng có đồ trang sức có giá trị.

Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu dùng hình phạt nghiêm khắc nhất với hung thủ sát hại nữ sinh ở Điện Biên
Việc Duyên sẵn sàng giao gà tận nơi cho khách hàng cũng là điều kiện thuận lợi để nhóm đối tượng dụ nạn nhân đến nơi dễ gây án" — Luật sư Phạm Văn Hướng phân tích.

Xung quanh vụ án này, tờ Giáo dục Thời đại trích lời Đại tá Tráng A Tủa — Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói rằng, trong ngày 6/2/2019 có nhiều tin nhắn gửi về số điện thoại người thân trong gia đình Duyên yêu cầu mang 1.000 USD đến khu vực biên giới để nhận con về.

Tin nhắn này được gửi vào thời điểm Duyên đang mất tích, cơ quan chức năng và gia đình vẫn đang tổ chức tìm kiếm, chưa phát hiện thấy thi thể. Tuy nhiên, các đơn vị nghiệp vụ tại khu vực biên giới nhận định, từng có trường hợp các đối tượng không liên quan gì đến vụ án thấy thông tin người thân của Duyên đăng tải tìm kiếm trên mạng xã hội đã lợi dụng dựng lên một vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, một giả thiết cũng được cơ quan chức năng đặt ra là các bị can trong vụ án đã móc lối với các đối tượng khu vực gần biên giới để tống tiền gia đình nạn nhân.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin về vụ án. - Sputnik Việt Nam
Nữ sinh bị giam, hiếp suốt 3 hôm, công an vẫn không kịp cứu:Trưởng ban chuyên án lên tiếng
Hiện tình tiết này này vẫn chưa được xác định, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ.

Trao đổi thêm với Đất Việt về thông tin những tin nhắn đòi tiền chuộc gửi về cho gia đình, bà Thu Hiền — mẹ của nạn nhân duyên cho biết, sau cái chết của Duyên, dư luận cũng có rất nhiều thông tin không hay gây ảnh hưởng tới cuộc sống của những người thân nạn nhân. 

"Mọi thông tin gia đình đã cung cấp, phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc. Gia đình không cung cấp thêm bất cứ thông tin nào khác cho người ngoài. Nếu công an đã cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc thì đó là việc của công an còn gia đình không có ý kiến gì thêm" — bà Hiền nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала