Guaido cho phép bất kỳ lựa chọn nào để giải quyết tình hình Venezuela

© Sputnik / Leo Alvaraz / Chuyển đến kho ảnhJuan Guaido
Juan Guaido - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SAINT GEORGES (Grenada) (Sputnik) – Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido nói rằng để giải quyết tình hình trong nước, cần có bất kỳ mọi lựa chọn.

"Hoàn cảnh hôm nay khiến tôi quyết định: tuyên bố chính thức với cộng đồng quốc tế để ngỏ tất cả các lựa chọn nhằm đảm bảo quyền tự do cho tổ quốc, chiến đấu và tiếp tục chiến đấu. Hy vọng được sinh ra không phải là để chết", ông Guaido viết trên Twitter.

Quân đội Quân đội Venezuela - Sputnik Việt Nam
Venezuela triển khai quân đội trên biên giới với Colombia
Ngày 23 tháng 2, phe đối lập đã tìm cách cung cấp viện trợ nhân đạo cho Venezuela. Chính phủ của nguyên thủ quốc gia hợp pháp, ông Nicolas Maduro, hoàn toàn không có ý định chấp nhận điều đó. Tổng thống tuyên bố hoàn toàn đóng cửa biên giới đất liền với Brazil và đang xem xét khả năng đóng cửa biên giới với Colombia.

Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez trước đó đã nhắc lại rằng theo luật nhân đạo quốc tế, hỗ trợ nhân đạo được cung cấp trong trường hợp thiên tai, xung đột vũ trang và chiến tranh. Theo bà, tuyên bố về khủng hoảng nhân đạo được thiết kế để biện minh cho việc xâm lược Venezuela, tuy nhiên nhân dân sẽ không cho phép điều này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала