Ông Lavrov bình luận về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại Nhật Bản

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại Nhật Bản làm xấu đi nghiêm trọng chất lượng quan hệ giữa Moskva và Tokyo, không thấy được điều này là sai lầm, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với VTV và kênh truyền hình Trung Quốc DTV "Phượng hoàng".

"Việc người Nhật liên minh quân sự với Hoa Kỳ là một yếu tố quan trọng. Người Mỹ có quyền triển khai lực lượng vũ trang của họ ở bất cứ đâu tại Nhật Bản và đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của họ ở đó, tạo rủi ro cho cả Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (chúng tôi đã nhiều lần nói về điều này)" — ông Lavrov nói.

Hệ thống chống tên lửa MIM-104 Patriot Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ sẽ bố trí thêm một radar phòng thủ tên lửa ở Nhật Bản

"Tôi nhắc lại, điều này xảy ra trong điều kiện Wasington tuyên bố chúng tôi là đối thủ chính của Mỹ. Sẽ sai lầm nếu không thấy rằng thay vì mục tiêu được tuyên bố không cải thiện, mà làm xấu đi chất lượng mối quan hệ của chúng tôi, ông nói thêm.

Năm 2017, chính phủ Nhật Bản đã quyết định triển khai hai hệ thống phòng thủ chống tên lửa mặt đất Aegis Ashore của Mỹ tại nước này. Theo kế hoạch hai hệ thống sẽ triển khai ở quận Akita ở phía tây bắc và ở Yamaguchi ở phía tây nam của đất nước. Người ta cho rằng phạm vi của chúng sẽ có thể bao trùm toàn bộ lãnh thổ nước này. Mỗi chiếc sẽ có giá 100 tỷ yên Nhật Bản (khoảng 890 triệu đô la). Tokyo hy vọng rằng chúng sẽ hoạt động cho đến năm 2023.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала