Thủ tướng Bavaria: Nga không có chỗ trên “ghế trừng phạt”

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong chính trị thế giới, Liên bang Nga không có chỗ nào trên “ghế trừng phạt” -Thủ tướng Bavaria (FRG), Chủ tịch Liên minh Xã hội Kitô giáo (CSU) Marcus Zeder đã bày tỏ ý kiến này trong cuộc phỏng vấn với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức

Zeder lưu ý rằng ông là người ủng hộ mạnh mẽ hợp tác xuyên Đại Tây Dương. Tuy nhiên, ông nói, Bavaria luôn tuân thủ chính sách đối thoại với Nga.

"Trong chính trị thế giới, Moskva không có chỗ trong ghế hình phạt, mặc dù thực tế là tất nhiên, Liên bang Nga cũng góp phần làm xấu đi quan hệ với phương Tây", Thủ tướng Bavaria nói.

Đức - Sputnik Việt Nam
Người Đức ngờ vực về tương lai an ninh của châu Âu nếu thiếu Nga
Ông Zeder cũng ủng hộ việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc-2".

"Vì chúng tôi muốn từ bỏ năng lượng than và hạt nhân, đối với Đức, bất kỳ lựa chọn nào giúp đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng đáng tin cậy đều quan trọng. Tôi không thể hiểu tại sao trung chuyển khí đốt từ Nga qua đường ống qua Ukraina lại đáng tin cậy hơn nguồn cung cấp trực tiếp từ Liên bang Nga đến Đức." ông nói.

Đồng thời, theo Zeder, khi cảnh báo về nguy cơ của việc châu Âu mua khí đốt ở ở các nướcphương Bắc, Washington mong muốn bán khí đốt của mình cho châu Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала