Việt Nam tạo mọi điều kiện để Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra thành công

© Ảnh : VGP/Quang HiếuThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong bài phát biểu tại cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 trong sáng nay (24/2), theo VTV.

Sáng nay, phát biểu tại cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra ở Hà Nội vào ngày 27 và 28/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều là một sự kiện quốc tế nổi bật được toàn thế giới hết sức quan tâm. Việc Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh quan trọng này là một vinh dự.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Do đó, vì trách nhiệm đối với hòa bình của thế giới và hình ảnh mến khách, thân thiện, hữu nghị của nước chủ nhà Việt Nam, đến nay, các địa phương và đơn vị được giao nhiệm vụ đã chuẩn bị các điều kiện chu đáo, an toàn nhất để đón hai vị khách quý và hai đoàn đại biểu. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tin tưởng, qua sự kiện này, Việt Nam sẽ làm cho thế giới biết đến một đất nước hòa bình, thân thiện, trật tự vốn đã trở thành văn hóa, nếp sống của người Việt Nam. Một tinh thần mến khách, một tinh thần trách nhiệm, văn hóa Việt Nam sẽ được thể hiện qua hội nghị này. Việt Nam tạo mọi điều kiện để Hội nghị thượng đỉnh Mỹ — Triều diễn ra thành công với sự an toàn tuyệt đối. 

Từ yêu cầu này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, cùng với các bộ, ngành được giao nhiệm vụ cần tiếp tục kiểm tra các công việc, hoàn thiện mọi phương án hết sức cụ thể trước khi các vị khách quý đến Việt Nam. Điều đó thể hiện vai trò của Việt Nam đối với hòa bình và lòng mến khách — đó là văn hóa của người Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала