Khoảng 70% người dân Okinawa bỏ phiếu phản đối căn cứ mới của Hoa Kỳ

© AFP 2023 / TOSHIFUMI KITAMURACăn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa
Căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tokyo, (Sputnik) - Khoảng 70% người dân Okinawa phản đối căn cứ mới của Mỹ ở tỉnh này, theo kết quả trưng cầu dân ý tạm thời.

Theo các nhà chức trách, vào Chủ nhật, 605.394 người đã đến bỏ phiếu. Đến 21:30 giờ địa phương, có 5,59% số phiếu đã được kiểm tra, trong đó hơn 23 nghìn người (khoảng 70%) đã lên tiếng phản đối việc xây dựng căn cứ mới của Mỹ và chỉ có tám nghìn người nói ủng hộ. 2,8 nghìn người khác không trả lời.

Vào Chủ nhật, một cuộc trưng cầu dân ý đã được tổ chức tại Okinawa, trong đó người dân địa phương bày tỏ thái độ với kế hoạch của chính phủ trung ương Nhật Bản trong việc xây dựng sân bay quân sự mới cho quân đội Mỹ.

Theo cuộc thăm dò ý kiến, hơn 1/4 thành viên cuộc trưng cầu dân ý đã bỏ phiếu phản đối căn cứ mới của Mỹ. Điều này sẽ tạo cơ sở cho Thống đốc Okinawa, ông Deni Tamaki, chuyển ý chí của cư dân địa phương tới chính phủ Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Okinawa chỉ chiếm 0,6% lãnh thổ Nhật Bản, nhưng 74% cơ sở quân sự của Hoa Kỳ và hơn một nửa số lực lượng Hoa Kỳ tại Nhật Bản được triển khai ở đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала