Ông Trump sẽ khởi hành đến Việt Nam sáng 25-2

© Sputnik / Владимир Астапкович / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khen mối quan hệ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un là "tuyệt vời", ông Trump cho rằng nếu từ bỏ hạt nhân, Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim sẽ nhanh chóng trở thành "một trong những cường quốc kinh tế", theo msn.

Viết trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ lên chuyên cơ đến Việt Nam vào sáng sớm ngày 25-2 (giờ Mỹ) cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã dành liên tiếp ba dòng trạng thái trên Twitter để nói về cuộc gặp sắp diễn ra với ông Kim Jong Un cũng như mối quan hệ cá nhân giữa hai người.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Vành đai bảo vệ an ninh tuyệt đối cho Tổng thống Trump

Trong dòng trạng thái đầu tiên, ông Trump kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục tiến trình đã đạt được sau cuộc gặp đầu tiên tại Singapore hồi năm ngoái.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên trước đó đã kêu gọi chính quyền của ông Trump "nắm lấy cơ hội lịch sử hiếm có" trong bài xã luận đăng ngày 24-2.

Bài xã luận đã chỉ trích Đảng Dân chủ Mỹ và những người phản đối đàm phán với Triều Tiên tại Mỹ khiến một quan chức Mỹ nhận xét rằng Bình Nhưỡng đang tranh thủ tạo cảm tình với ông Trump trước cuộc gặp.

tàu - Sputnik Việt Nam
Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong Un đến Việt Nam bằng tàu bọc thép

Bước sang dòng trạng thái thứ hai, nhà lãnh đạo Mỹ đã thể hiện sự cảm kích với người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình, cho rằng sự ủng hộ của ông Tập cho cuộc gặp với ông Kim Jong Un là "rất hữu ích". 

Tổng thống Trump dường như ngầm cảm ơn việc Trung Quốc và Nga thực thi các lệnh trừng phạt quốc tế nhắm vào Triều Tiên. 

"Chủ tịch Kim, hơn ai hết nhận thức rõ rằng nếu không có vũ khí hạt nhân, đất nước của ông ấy sẽ nhanh chóng trở thành một trong những cường quốc kinh tế tuyệt vời hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Bởi vì vị trí của Triều Tiên, con người của Triều Tiên, bao gồm cả ông Kim Jong Un, nó có tiềm năng phát triển nhanh hơn bất kỳ nước nào khác" — ông Trump nói về viễn cảnh Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала