Phát hiện phương pháp dễ dàng thoát khỏi trầm cảm

CC0 / Pixabay / trầm cảm
trầm cảm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston phát hiện ra rằng hoạt động thể chất hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Psychiatry.

Các bác sĩ đã đi đến kết luận này bằng cách phân tích chỉ số của hơn 600 000 người, một phần trong số họ đã đeo gia tốc kế — máy di động đo số lượng chuyển động. Đồng thời các bác sĩ đã xem bệnh án của những người tham gia nghiên cứu, tình trạng sức khỏe chung và một số thông số di truyền của họ.

bệnh trầm cảm - Sputnik Việt Nam
Giới y học tìm ra cách điều trị trầm cảm bằng điện
Kết quả nghiên cứu cho thấy những người hoạt động thể chất đeo gia tốc kế gần như không bị trầm cảm. Đồng thời, mối liên hệ giữa thể thao và sự phát triển của bệnh không bị ảnh hưởng bởi di truyền.

"Bí quyết là phải hoạt động cả ngày. Mười lăm phút chạy bộ, một giờ làm việc trong vườn. Điều quan trọng là bạn phải ra ngoài và làm gì đó. Nếu mạch của bạn bắt đầu với 60 nhịp, hãy tăng tốc lên 90. Không cần phải đổ mồ hôi và nghẹt thở vì quá tải, điều quan trọng là chỉ cần chuyển động" — David Agus, giáo sư Đại học Nam California đã nhận xét như vậy về kết quả nghiên cứu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала