Trung Quốc phản đối việc dùng cớ viện trợ để can thiệp vào Venezuela

© AP Photo / FilePhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Trung Quốc kêu gọi cộng đồng thế giới tôn trọng chủ quyền của Venezuela và dành sự hỗ trợ mang tính xây dựng cho đất nước này, - phát ngôn viên Lục Khảng của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa tuyên bố.

"Chúng tôi kêu gọi tuân thủ luật pháp quốc tế và những nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế. Trung Quốc chống lại mọi sự can thiệp từ bên ngoài vào công việc nội bộ của Venezuela, chống lại thủ thuật dùng cái gọi là "viện trợ nhân đạo" để đạt mục tiêu chính trị,  chống gây ra bất ổn và mất trật tự ở Venezuela cũng như ở các lãnh thổ liền kề với nước này. Tất cả những thứ đó đều không phù hợp với  lợi ích của bên nào", — nhà ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Arreas - Sputnik Việt Nam
Venezuela cảnh báo về hiểm họa ẩn dưới vỏ bọc “viện trợ nhân đạo” của Mỹ

Phát ngôn viên Lục Khảng nhấn mạnh rằng Trung Quốc một lần nữa kêu gọi tất cả các bên tham gia xung đột ở Venezuela hãy tìm kiếm con đường giải quyết vấn đề tồn tại thông qua đối thoại trong khuôn khổ luật pháp của đất nước.

"Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện những hành động có thể góp phần ổn định tình hình ở Venezuela, phát triển kinh tế và cải thiện đời sống của người dân", — ông Lục nói thêm.

Nhà ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng "trên cơ sở tôn trọng chủ quyền của Venezuela, cộng đồng quốc tế có thể dành cho nước này sự hỗ trợ mang tính xây dựng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала