Venezuela hy vọng Liên Hợp Quốc giúp đỡ giải quyết tình hình

© AFP 2023 / Johannes EiseleBộ trưởng Ngoại giao Jorge Arreasa
Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Arreasa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Venezuela hy vọng có sự giúp đỡ của Liên Hợp Quốc trong việc giải quyết tình hình ở đất nước này, - Ngoại trưởng Venezuela, ông Jorge Arreasa tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của chương trình truyền hình Mỹ Democracy Now, phát sóng ở Periscope.

"Đất nước Venezuela thành viên Liên Hợp Quốc đang bị tấn công. Những nước  tấn công Venezuela đang vi phạm mọi nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Chúng tôi trông đợi rằng  Tổng Thư ký, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ lên tiếng và phê phán cuộc xâm lược vào Venezuela và không im lặng khi Hiến chương bị vi phạm", — ông Arreasa tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
“Trump đích thực là thủ lĩnh của phe đối lập Venezuela”

Ông lưu ý rằng đất nước "đang làm việc rất chặt chẽ với Trung Quốc, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ"

"Nhưng như vậy chưa đủ. Chúng tôi cần có sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc", — Ngoại trưởng nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo cơ quan đối ngoại của Venezuela nói thêm rằng người Mỹ có thể giúp ngăn chặn sự can thiệp vào đất nước ông.

"Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quê hương. Nhưng đó không phải là điều chúng tôi muốn. Tôi nghĩ rằng nhân dân Mỹ và các tổ chức ở Mỹ có thể góp sức ngăn chặn đề nghị điên rồ về xâm chiếm Venezuela, và bây giờ chính là lúc thực hiện điều đó", — Ngoại trưởng Arreasa tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала