Đại diện thường trực của Đức tại LHQ khuyên Triều Tiên nên nuôi sống người dân của mình

© REUTERS / Mike SegarHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên Hiệp Quốc (Sputnik) - Vấn đề nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên để cải thiện việc cung cấp viện trợ nhân đạo đã được xem xét tại phiên họp 1718 của Ủy ban Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Phiên họp đưa ra kết luận rằng, thay vì chi tiền cho chương trình hạt nhân, chính phủ CHDCND Triều Tiên nên giúp đỡ người dân của mình tốt hơn, đại diện Đức tại Liên Hợp Quốc, ông Christoph Heusgen nói với các phóng viên.

Ông Heusgen cho biết: "Trong cuộc thảo luận, người ta nói rằng thay vì tiếp tục hỗ trợ chương trình hạt nhân, tốt hơn là nên chi tiền cho nhu cầu của người dân. Chính quyền Triều Tiên nên hoàn thành nhiệm vụ và nuôi sống nhân dân của mình". 

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trừng phạt chống CHDCND Triều Tiên vẫn có hiệu lực cho đến khi hoàn thành phi hạt nhân hóa

Ông Heusgen cũng lưu ý rằng, trong khi tiếp tục hỗ trợ chương trình hạt nhân của mình, "tại thời điểm này Bắc Triều Tiên không xác nhận mong muốn đạt được kết quả" trong việc chấm dứt quá trình.

Ông Heusgen cho biết, báo cáo của hội đồng chuyên gia về việc tuân thủ các biện pháp trừng phạt chống CHDCND Triều Tiên, trong nhiều tháng không thể được công bố do tranh chấp về tính xác thực của nó "đã được đệ trình Hội đồng Bảo an".

"Sau khi báo cáo được công bố, có thể nghiên cứu chi tiết. Có thể hiểu rằng nhóm các chuyên gia đã đưa ra kết luận rõ ràng về những nỗ lực của Bình Nhưỡng tránh lệnh trừng phạt" — đặc phái viên Đức nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала