Ngoại trưởng Iran từ chức

© REUTERS / Lucas JacksonNgoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 25/2, truyền thông Trung Đông đồng loạt đưa tin, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa tuyên bố từ chức, theo baoquocte.

Thông báo được người đứng đầu ngành đối ngoại Iran đăng tải trên trang Instagram: "Tôi xin lỗi các bạn về tất cả những điều thiếu sót… trong những năm qua trong thời gian tôi làm Ngoại trưởng… Tôi cám ơn đất nước và các quan chức Iran".

 

 

Trong khi đó, hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran cho biết: "một số nguồn tin đã xác nhận việc từ chức của ông Zarif".

Tuy nhiên, hiện chưa rõ Tổng thống Hassan Rouhani có chấp nhận việc ông Zarif từ chức hay không. Hiện Chính phủ và Bộ Ngoại giao Iran chưa đưa ra bình luận chính thức về việc này.

Ông Zarif đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán và ký kết thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc thế giới hồi năm 2015. Tuy nhiên, ông đã hứng chịu nhiều chỉ trích và công kích từ những nhân vật theo đường lối cứng rắn, bài phương Tây ở Tehran sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran và tái áp đặt những lệnh trừng phạt nhằm vào nước này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала