Mỹ sẽ chứng kiến đỉnh cao quân sự của Nga trước năm 2028

© Sputnik / Alexey Filippovquân đội Nga
quân đội Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Quân đội Hoa Kỳ, tiềm năng quân sự của quân đội Nga sẽ đạt mức tối đa vào năm 2028, trong khi quân đội Trung Quốc vào trước năm 2030, Reuters đưa tin, dẫn lời quan chức cao cấp Lầu Năm Góc Mark Esper.

"Mỹ tập trung sự chú ý vào năm 2028 và những năm tiếp theo, bởi chúng tôi tin rằng vào thời điểm này, quân đội Nga sẽ đạt đến đỉnh cao", theo ông Esper.

Nga và Trung Quốc đã hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình trong nhiều năm, khi Hoa Kỳ bận chiến đấu với quân nổi dậy ở Trung Đông, cơ quan này cho biết. 

Quân đội Nga ở nước ngoài - Sputnik Việt Nam
Quân đội Nga ở nước ngoài: căn cứ quân sự và sứ mệnh gìn giữ hòa bình

Theo Esper, kinh nghiệm ở Iraq và Afghanistan sẽ giúp Mỹ "sẵn sàng" chiến đấu chống lại các quốc gia như Trung Quốc và Nga. Quan chức Lầu Năm Góc lưu ý rằng Quân đội Hoa Kỳ cần nâng cấp những trang thiết bị cũ đã phục vụ 40 năm.

"Nếu phải chiến đấu và chiến thắng trước người Nga và người Trung Quốc vào năm 2030, 2040 hay 2050, chúng tôi phải bắt đầu đào tạo bồi dưỡng thế hệ tiếp theo ngay từ bây giờ", ông Esper nói.

Năm 2019, Quân đội Hoa Kỳ đã yêu cầu 182 tỷ đô la ngân sách cho các chương trình và nhu cầu quốc phòng. Trong số này, 22 tỷ USD được lên kế hoạch cho việc mua sắm hệ thống vũ khí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала