Đức coi Trung Quốc là đối tác đáng tin cậy hơn Mỹ

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBerlin, Đức
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn một nửa người dân Đức tin rằng Đức nên giữ khoảng cách với Mỹ hơn – đó là kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện gần đây, theo tờ Frankfurter Allgemeine.

Nghị sĩ của Bundestag (Quốc hội Đức), ông Norbert Röttgen lưu ý rằng kết quả khảo sát là "rất đáng tiếc", nhưng "không đáng ngạc nhiên". 

Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam
Thăm dò ý kiến: Hơn nửa số công dân Đức coi Hoa Kỳ là mối đe dọa chính đối với thế giới

Trong hai năm nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, sự tin tưởng của Đức vào Hoa Kỳ đã giảm mạnh, Frankfurter Allgemeine viết, trích dẫn kết quả khảo sát. 85% số người được hỏi gọi mối quan hệ giữa Đức và Hoa Kỳ là "tiêu cực". Ngoài ra, một phần đáng kể trong số những người được hỏi tin rằng bây giờ Trung Quốc là đối tác đáng tin cậy của Cộng hòa Liên bang Đức hơn Hoa Kỳ và cần phải giữ khoảng cách với các đối tác Mỹ nhiều hơn nữa.

Người đứng đầu Ủy ban các vấn đề quốc tế của Bundestag, ông Norbert Röttgen, chỉ ra mâu thuẫn: xa Hoa Kỳ có nghĩa là Đức nên chi nhiều hơn cho an ninh, nhưng chỉ một phần tư số người được hỏi nghĩ rằng Đức nên tăng đóng góp cho NATO lên 2% GDP.

Những người tham gia khảo sát cũng cho rằng chủ nghĩa dân túy cánh hữu, chủ nghĩa bảo hộ, nhập cư và khủng bố Hồi giáo đang là những mối đe dọa với nước Đức hiện nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала