"Đừng quên Việt Nam": Đại sứ quán Nga đáp trả phát ngôn ca ngợi F-35 của tướng Mỹ

© AFP 2023 / Shawn ThewĐại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ
Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nói về khả năng vượt qua hệ thống an ninh của máy bay chiến đấu F-35, Tướng David Goldfein, Tổng tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ, ám chỉ rằng nếu các nước như Nga hay Trung Quốc phát hiện ra máy bay thì sẽ quá muộn cho họ.

Theo Business Insider, để đáp lại phát ngôn này, Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ đã đăng một dòng tweet, trong đó khuyên Mỹ nên nhớ đến Việt Nam, đồng thời tuyên bố "F-35 sẽ không bay một mình". 

F-35 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sẽ sản xuất động cơ cho tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ?

Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ: "Nếu bất kỳ lúc nào nước Nga… phát hiện F-35 trên không phận của mình, chúng tôi sẽ rất vui lòng gửi mấy lời nhắn nhủ cho Tổng tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ David Goldfein: "Hãy nhớ đến Việt Nam". F-35 sẽ không bao giờ bay một mình".

Theo trang tin này, "tin nhắn bí ẩn" sẽ được đình kèm một "video tuyên truyền về Chiến tranh Việt Nam", trong đó tên lửa của Liên Xô bắn hạ các máy bay chiến đấu. Những khung hình của video sẽ chạy trên nền nhạc bài hát, nói rằng kẻ thù "sẽ không lấy được bầu trời của Việt Nam, sẽ không lấy được mặt trời của Việt Nam". Business Insider nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã để mất 1.737 máy bay trên vùng trời Việt Nam, Campuchia và Lào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала