"Hoa Kỳ cần một Triều Tiên phi hạt nhân, không phải là tình bạn với đất nước này"

© AP Photo / Wong Maye-ESIngapore
SIngapore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Hoa Kỳ chỉ quan tâm đến việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên chứ không cần họ với vai trò một người bạn hay đồng minh, cựu Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ Joseph Yun nói với Sputnik.

"Các mối quan tâm của chúng tôi đối với Triều Tiên là rất hẹp và chỉ liên quan đến vấn đề hạt nhân. Do đó, cái chúng tôi cần không phải là đồng minh hay bạn bè, mà là một Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân", ông Joseph Yun, hiện đang là cố vấn cấp cao của Viện Hòa bình Hoa Kỳ, cho biết. 

Hà Nội chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Sputnik Việt Nam
Có thể mong đợi điều gì từ hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội?

Trả lời câu hỏi với Sputnik về việc liệu có dễ dàng hơn khi giải quyết các vấn đề với Triều Tiên bằng cách thiết lập quan hệ ngoại giao với nước này, nhà ngoại giao cho rằng sẽ dễ dàng hơn nếu có nhiều kênh liên lạc hơn.

"Ví dụ, nếu chúng tôi mở một phòng điều phối, theo kế hoạch vào những năm 90, thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn. Nhưng những người Bắc Triều Tiên không muốn có một văn phòng điều phối", ông lưu ý.

"Nếu hội nghị thượng đỉnh có kết quả, đặc biệt là trong lĩnh vực phi hạt nhân hóa, điều này sẽ tốt cho tất cả các bên", ông Joseph nói một cách khéo léo, hạn chế đưa ra dự báo chi tiết hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала