Ngoại trưởng Ấn Độ: vụ việc ở Kashmir không phải là cuộc tấn công quân sự

© Sputnik / Evgeny BiyatovNgoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj
Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WUZHEN (Sputnik) – Hành động của Ấn Độ tại Kashmir không phải là cuộc tấn công quân sự, chúng nhằm vào những kẻ khủng bố, không phải dân thường, Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj phát biểu tại cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga, Ấn Độ và Trung Quốc ở Wuzhen, Trung Quốc.

Cuộc khủng hoảng quan hệ của Ấn Độ và Pakistan trở nên tồi tệ hơn sau ngày 14 tháng 2, khi một kẻ đánh bom tự sát đã "phát nổ" bên cạnh chốt cảnh sát quân sự ở bang Jammu và Kashmir, miền bắc Ấn Độ. Nhóm "Jaish-e-Muhammad", có trụ sở tại Pakistan, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tổng số nạn nhân của vụ việc lên đến 45 người. Ấn Độ cho rằng Pakistan hỗ trợ các nhóm khủng bố, trong khi Islamabad gọi cáo buộc là vô căn cứ, gợi ý New Delhi tiến hành một cuộc điều tra chung về vụ việc. 

Mý bay tiêm kích Pháp Mirage 2000 - Sputnik Việt Nam
Pakistan cảnh báo Ấn Độ về khả năng đáp trả không kích

"Pakistan đã không hành động để chống lại những kẻ khủng bố và phủ nhận về nguyên tắc rằng họ nhận thức được sự hiện diện của nhóm này trong lãnh thổ của họ. Khi tiến hành không kich, chúng tôi đã xác định vị trí của các phần tử chiến binh cực đoan để tránh cái chết của những người vô tội. Đây không phải là hành động quân sự, mà là hoạt động để ngăn chặn khả năng một cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra nhằm vào Ấn Độ", — người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала