Nhà Trắng đăng ảnh lễ đón Tổng thống Trump tại sân bay Nội Bài

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào lúc 7h sáng 27/2 (giờ Việt Nam), trên tài khoản Twitter chính thức của Nhà Trắng đã đăng một bức ảnh về lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân bay Nội Bài, kèm theo đó là nội dung về chính sách của Tổng thống Trump trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên, theo baotintuc.

"Các con tin là công dân Mỹ đã trở về nhà. Các cuộc thử nghiệm hạt nhân cũng dừng lại. Không có bất kỳ vụ phóng tên lửa nào xảy ra trong suốt 15 tháng qua. Chiến lược của Tổng thống Trump hiệu quả vì một lý do: Mỹ thắng khi đàm phán từ vị thế mạnh", dòng trạng thái mới nhất của tài khoản Nhà Trắng đăng tải.

Dưới dòng nội dung là một đường liên kết dẫn tới một bản tin trên trang web chính thức của Nhà Trắng. Trong bản tin này, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump đã tới Việt Nam để tiến hành Hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Triều Tiên.

​Bản tin nhắc lại mục tiêu đàm phán với Triều Tiên mà Tổng thống Trump từng nhắc trong Thông điệp Liên bang: "Như một phần trong chính sách ngoại giao mới thẳng thắn, chúng tôi tiếp tục nỗ lực thúc đẩy lịch sử vì một hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên".

Bản tin của Nhà Trắng còn nhắc đến cơ hội khi Tổng thống Trump thể hiện rõ: một khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cam kết thực hiện theo những gì đã hứa về việc phi hạt nhân hóa, chính quyền Tổng thống Trump sẽ làm việc để đảm bảo có những lựa chọn phát triển kinh tế cho Triều Tiên, trong đó đề cập đến việc đầu tư, cải thiện cơ sở hạ tầng, tăng cường an ninh thực phẩm…

Trong diễn biến liên quan, trước đó một ngày, ngay khi đặt chân tới thủ đô Hà Nội, Tổng thống Trump đã gửi lời cám ơn tới người dân Việt Nam về sự tiếp đón nồng ấm dành cho ông. 10h tối 26/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump đăng dòng trạng thái lên tài khoản Twitter cá nhân: "Vừa tới Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự tiếp đón tuyệt vời này. Rất nhiều người và nhiều tình yêu thương".

​Vào lúc 20 giờ 58 phút ngày 26/2, chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài sau chuyến bay dài 21 tiếng để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội được coi là sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2019, là biểu hiện sinh động của việc cụ thể hóa chủ trương "Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế".

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, Việt Nam đã hoàn tất các công tác chuẩn bị hậu cần, lễ tân, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho sự kiện quốc tế quan trọng này. Thông qua sự kiện này, Việt Nam mong muốn thể hiện mình là đối tác tin cậy, điểm đến an toàn, thân thiện cho một nền hòa bình bền vững.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала