Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tàu sân bay Mỹ trên Biển Đông lúc ông Trump họp ở Việt Nam

© Flickr / U.S. Pacific CommandTàu sân bay John C. Stennis
Tàu sân bay John C. Stennis - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C. Stennis đang tiến hành các hoạt động an ninh trên Biển Đông trong bối cảnh TT Trump đến Việt Nam hội đàm với Chủ tịch Kim Jong Un, Zing phản ánh.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN-74) đang ở trên Biển Đông để tiến hành các hoạt động an ninh trong khu vực.

Hà Nội chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Sputnik Việt Nam
Có thể mong đợi điều gì từ hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội?

CVN-74 vừa kết thúc cuộc tập trận chung mang tên Hổ mang Vàng với quân đội Hoàng gia Thái Lanvà 29 nước đối tác.

Một tiêm kích F/A-18 E/F Super Hornet cất cánh từ tàu sân bay Stennis. CVN-74 cùng các tàu hộ tống sẽ tiếp tục hoạt động trên Biển Đông trong thời gian Tổng thống Donald Trump ở Việt Nam để hội đàm cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

2 tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet bay phía trên tàu sân bay CVN-74. Hải quân Mỹ thường triển khai một nhóm tác chiến tàu sân bay ở gần quốc gia mà tổng thống Mỹ đến thăm và công tác để đảm bảo an ninh dự phòng cho các tình huống khẩn cấp.

USS John C. Stennis là tàu thứ 7 thuộc siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được đặt theo tên Thượng nghị sĩ John C. Stennis, đảng Dân chủ, bang Mississippi. CVN-74 được hạ thủy vào năm 1993, đưa vào sử dụng từ năm 1995.

Tàu có chiều dài 332 m, rộng lớn nhất 76,8 m, mớn nước 11,3 m, lượng choán nước toàn tải 115.700 tấn. Boong tàu được bố trí 4 máy phóng thủy lực cho phép triển khai nhiều máy bay cùng lúc, gồm máy bay cánh cố định tải trọng lớn.

Chiến đấu cơ tấn công Harrier AV-8B của Mỹ  tham gia chiến dịch Iraq thưc hiện tiếp nhiên liệu trên không từ máy bay chở dầu KC-10 Extender. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đặt mua máy bay huấn luyện và tàu hiện đại của Mỹ
Tàu có thể mang theo 90 máy bay các loại, trong đó, nòng cốt cho sức mạnh tấn công và phòng thủ là các tiêm kích trên hạm F/A-18E/F Super Hornet. Mỗi tàu sân bay lớp Nimitz thường mang theo 36 tiêm kích F/A-18, cùng một số máy bay khác.

Mỗi tàu sân bay lớp Nimitz, gồm CVN-74 thường mang theo 4 phi đội tiêm kích, một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm, một phi đội trực thăng chiến đấu, một phi đội trực thăng hỗ trợ và phi đội hậu cần.Máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không E 2C Hawkeye chuẩn bị cất cánh. Radar trên máy bay có tầm trinh sát tới 400 km giúp mở rộng phạm vi cảnh giới và chỉ huy phi đội chiến đấu.

Tàu ngầm tấn công hạt nhân USS North Dakota (SSN-748), lớp Virginia cũng có mặt trong đội hình hộ tống cho tàu sân bay USS John C. Stennis. Đây là lớp tàu ngầm đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống cột buồm lượng tử ánh sáng để quan sát bên ngoài thay cho kính tiềm vọng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала