Thủ tướng Pakistan kêu gọi Ấn Độ đối thoại

© AFP 2023 / Asif HassanThủ tướng Pakistan Imran Khan
Thủ tướng Pakistan Imran Khan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Thủ tướng Pakistan Imran Khan kêu gọi lãnh đạo Ấn Độ giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh khu vực Kashmir đang tranh chấp, nhấn mạnh rằng căng thẳng leo thang hơn nữa giữa hai nước láng giềng có nguy cơ "vượt khỏi tầm kiểm soát".

"Câu hỏi của tôi với chính phủ Ấn Độ là: xét đến loại vũ khí nào các vị và chúng tôi đang có, liệu chúng ta có thể cho phép mình sai lầm hay không? Sự căng thẳng này sẽ dẫn đến đâu? Nó sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát — của tôi hoặc của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Một lần nữa, tôi mời các vị ngồi vào bàn đàm phán. Hãy để tôi ghi nhận rằng ý thức lành mạnh sẽ thắng thế. Chúng ta phải giải quyết vấn đề của mình thông qua đối thoại", — ông Khan nói trong thông điệp video gửi dân chúng, bình luận về các sự kiện mới nhất ở Kashmir.

Trước đó, đại diện của lực lượng vũ trang Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafur nói rằng Pakistan không muốn tham gia vào một cuộc xung đột quân sự với Ấn Độ.

"Chúng tôi không muốn leo thang mới, chúng tôi không muốn tham gia cuộc chiến" — truyền thông phương Tây dẫn lời ông A. Ghafur.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала