"Cảm ơn Việt Nam!"

© REUTERS / Jorge SilvaNgười dân cầm biểu ngữ, cờ hoa chào mừng trước khách sạn Metropol ở Hà Nội trong trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai
Người dân cầm biểu ngữ, cờ hoa chào mừng trước khách sạn Metropol ở Hà Nội trong trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cả thế giới đang hướng ánh nhìn đầy ngưỡng mộ về Việt Nam, báo Kinh tế Đô thị bình luận.

Không chỉ vì nơi đây đang diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều lần thứ hai mà còn ở cái cách mà người dân Việt Nam thể hiện khi hân hoan chào đón hai nhà lãnh đạo đặc biệt, trong một sự kiện cũng hết sức đặc biệt liên quan đến nền hòa bình, ổn định của thế giới. Không thể nói gì khác hơn lúc này, ngoài mấy từ "Cảm ơn Việt Nam".

Hà Nội chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Sputnik Việt Nam
Kinh tế Việt Nam sẽ thế nào sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2?

Vừa xuống ga Đồng Đăng, trong ngập tràn tiếng reo vui của người dân xứ Lạng trên tay cầm cờ hai nước Việt Nam — Triều Tiên vẫy chào, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói:

"Tôi đã đi qua chặng đường trên 3.000 km đến Việt Nam và rất cảm ơn Việt Nam đã tổ chức đón tiếp chu đáo, nồng hậu". Và để đáp lại tình cảm, sự quý mến ấy, Chủ tịch Kim Jong Un đã hạ cửa kính xe, cười rạng rỡ, vẫy tay chào mọi người.

Từ Lạng Sơn đến Hà Nội, người dân Việt Nam luôn rạng rỡ nụ cười và sẵn sàng tham gia đón khách. Nếu như người dân xứ Lạng muốn mang món vịt quay nổi tiếng của mình để đãi Chủ tịch Kim Jong Un thì người dân Hà Nội lại tổ chức diễu hành tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh. Nhiều người tự giác ra đường nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh đường phố, trồng hoa trang trí lại ban công. Tất cả đều muốn cho Hà Nội đẹp hơn, sạch sẽ, gọn gàng hơn để đón khách.

Nếu món bánh cuốn nóng dân dã của người xứ Lạng đã làm ấm lòng các phóng viên quốc tế phải dầm mưa chịu rét chờ đón ông Kim, thì tại Hà Nội, họ cũng thấy ấm áp hơn khi được tặng những ly cà phê, những cốc nước chè nóng từ những người dân buôn bán vỉa hè gần khách sạn nơi ông Kim và đoàn tùy tùng lưu trú. Nhìn nụ cười rạng rỡ, vô tư của ông chủ quán cà phê trên phố Lý Thường Kiệt, nghe ông nói về cách ông "chiêu đãi" các phóng viên quốc tế tác nghiệp, cũng đủ thấy dân mình mến khách đến nhường nào!

Sáng 27/2/2019, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, được tổ chức trong 2 ngày 27-28/2/2019 tại Thủ đô Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump nói 'muốn nâng hợp tác đầu tư thương mại với Việt Nam'
Buổi tối cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donal Trump cũng được người dân Việt Nam đón chào một cách trân trọng, chân tình tại sân bay quốc tế Nội Bài. Và chưa đầy nửa tiếng sau, người đàn ông quyền lực nhất thế giới này đã viết trên tài khoản Twitter của mình rằng:

"Vừa đặt chân đến Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp tuyệt vời ở Hà Nội".

Nếu biết rằng đây là những lời chia sẻ đầu tiên sau quãng thời gian khá dài: 14 tiếng đồng hồ không viết gì trên tài khoản Twitter của ông chủ Nhà trắng thì quả thật, đây là những lời ghi nhận đáng giá về sự đón tiếp trọng thị mà nước chủ nhà Việt Nam đã dành cho ông, ngay khi bước xuống cầu thang máy bay. Thật không cần phải nói gì nữa về cử chỉ này của Tổng thống Mỹ, khi chỉ hơn nửa tiếng sau, Twitter này nhận được hơn 30.000 trả lời và gần 166.000 người thả "tim" yêu thích. Với thông điệp trên mạng xã hội Twitter của ông chủ Nhà Trắng, chúng ta có thể mong chờ trong mấy ngày ông lưu lại Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Hà Nội — Thành phố vì hòa bình; Hà Nội — hào hoa, thanh lịch, văn minh phải là một Hà Nội như vậy!

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau - cái bắt tay lịch sử tại Thủ đô Hà Nội, thành phố vì hòa bình. - Sputnik Việt Nam
Ngày thứ hai Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Ngoài 550 phóng viên trong nước, gần 3.000 phóng viên quốc tế từ hơn 200 hãng thông tấn báo chí của gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam tham gia đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều Tiên. Họ và các vị khách quý sẽ được thưởng thức miễn phí ẩm thực truyền thống Việt Nam, được tham quan thắng cảnh Hà Nội, được đi lại bằng những chuyến bus du lịch quanh TP miễn phí. Tiếng thơm ấy, ấn tượng ấy sẽ theo chân bè bạn lan tỏa khắp năm châu.

Những cái bắt tay nồng ấm, những nụ cười rạng rỡ, những lời xin lỗi chân thành, đường phố sạch sẽ tinh tươm… và lời " Cảm ơn Việt Nam" của những vị nguyên thủ quốc gia, những vị khách quốc tế sẽ góp phần làm nên một Hà Nội với những giá trị tinh thần vô cùng quí báu, mà chỉ có những người biết yêu, biết trách nhiệm với mảnh đất này mới làm được. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала