“Cuộc gặp Mỹ-Triều là một cơ hội bị bỏ lỡ, hai bên không trở lại tình trạng đối đầu”

© Ảnh : TTXVN phátTổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau - cái bắt tay lịch sử tại Thủ đô Hà Nội, thành phố vì hòa bình.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau - cái bắt tay lịch sử tại Thủ đô Hà Nội, thành phố vì hòa bình. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội đã trở thành một cơ hội bị bỏ lỡ, nhưng, điều tốt là hai bên không trở lại tình trạng đối đầu với các cuộc tập trận quân sự và vụ thử nghiệm hạt nhân.

Ông Georgy Toloraya, chuyên gia hàng đầu của Nga nghiên cứu về Triều Tiên, Giám đốc Trung tâm Chiến lược Nga ở Châu Á thuộc Viện Kinh tế Viện hàn lâm khoa học Nga, nói như vậy trong cuộc phỏng vấn của Sputnik,

 Vào ngày 27-28 / 2, tại thủ đô Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành vòng đàm phán thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng, cuộc đàm phán đã kết thúc sớm hơn dự định và hai bên không thông qua bản tuyên bố chung.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
"Theo phong cách TV show". Chuyên gia Nga đánh giá kết quả cuộc gặp Trump-Kim

Đây là một cơ hội bị bỏ lỡ, nhưng, thật tốt là hai bên không tranh cãi với nhau, và ông Trump nói về mối quan hệ rất tốt với Kim Jong-un, cũng như về việc tiếp tục đàm phán, ông Toloraya nhận xét.

Theo chuyên gia Nga, quá trình này sẽ bị đình trệ một thời gian.

Chắc là hai bên sẽ không thể đạt thỏa thuận về một cái gì đó ở cấp độ làm việc sau khi cuộc gặp ở cấp cao nhất bị thất bại. Đồng thời, điều tốt là hai bên không trở lại tình trạng đối đầu, không trở lại với các cuộc tập trận quân sự và các vụ thử hạt nhân, — chuyên gia nói.

Theo ông, quá trình đình trệ như vậy cho phép "Bắc Triều Tiên và các nước láng giềng tiếp tục sống một cuộc sống bình thường".

Ông Toloraya lưu ý, rõ ràng là, mọi người đã kỳ vọng vào kết quả tốt đẹp Hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, còn Bắc Triều Tiên đã tin chắc rằng, mọi thứ đều có thể được giải quyết ở cấp cao nhất".

Chính bởi vậy, Triều Tiên không đưa ra bất cứ đề xuất nào cho các nhà đàm phán ở cấp độ làm việc, họ gợi ý rằng, mọi thứ sẽ được quyết định ở cấp cao nhất. Hóa ra là không có thỏa thuận và không có sự hiểu biết lẫn nhau, và Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un đã kết thúc cuộc hội đàm song phương và ra về mà không ăn trưa với nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала