Tổng thống Trump sẽ rời Việt Nam sau họp báo: Đàm phán bất ngờ kết thúc sớm hơn dự kiến?

© REUTERS / Leah MillisTổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Hà Nội
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc đàm phán giữa hai bên đã kéo dài thêm 30-40 phút do với kế hoạch, bữa trưa như dự định sẽ không diễn ra. Và cuộc họp báo của ông Trump đã được đẩy lên sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến, vào lúc 14h giờ Hà Nội, báo Tuổi Trẻ, Zing cập nhật.

Tổng thống Trump sẽ rời Việt Nam sau họp báo

Nhà báo David Nakamura của nhóm phóng viên Nhà Trắng cho biết ông và các đồng nghiệp đã bị yêu cầu di chuyển lên xe để đợi tổng thống rời đi. Sau cuộc họp báo tại khách sạn Marriott, ông Trump sẽ lên Air Force One để về nước.

Hình ảnh cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trên truyền hình ở Seoul, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Ông Kim hoan nghênh mở văn phòng Mỹ tại Bình Nhưỡng

Nhà Trắng hiện vẫn chưa xác nhận việc buổi ăn trưa và lễ ký kết bị hủy.

Tổng thống Trump sẽ về khách sạn sau hội đàm

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết cuộc họp sẽ được kết thúc trong 30 — 45 phút nữa, sau đó Tổng thống Trump sẽ trở về thẳng khách sạn Marriott. Cuộc họp báo được dời lên sớm hơn hai tiếng, bắt đầu vào lúc 14h.

Theo nhà báo David Nakamura của Washington Post, lễ ký kết tuyên bố chung và tiệc trưa giữa ông Trump với lãnh đạo triều Tiên Kim Jong Un có thể đã bị hủy. Bà Sanders cho biết Tổng thống Trump sẽ giải thích thêm tại cuộc họp báo chiều nay.

Dennis Rodman - Sputnik Việt Nam
Dennis Roman nói về hội nghị Mỹ - Triều
Các đặc vụ Mỹ đang bắt đầu dọn đồ đạc khỏi khách sạn Marriott.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim rời khách sạn Metropole

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã kết thúc cuộc hội đàm cùng các quan chức song phương và ra về mà không ăn trưa với nhau. Đoàn xe của hai ông khởi hành gần như cùng lúc.

Buổi họp báo riêng của Tổng thống Trump tại khách sạn Marriott đã được dời lên sớm 2 giờ, vào lúc 14h thay vì 16h như trước. Ông Trump sẽ về nước sau khi họp báo xong.

Buổi họp báo riêng của Tổng thống Trump tại khách sạn Marriott đã được dời lên sớm 2 giờ, vào lúc 14h thay vì 16h như trước. Hiện không rõ lễ ký kết tuyên bố chung có bị hủy hay chưa nhưng ông Trump sẽ về nước sau khi họp báo xong.

Hà Nội chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Sputnik Việt Nam
Kinh tế Việt Nam sẽ thế nào sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2?
Theo lịch trình đã lên, sau cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo sẽ có buổi ăn trưa làm việc và cùng nhau ký kết một thoả thuận chung. Dự kiến, 15h50 hôm nay (28-2), sẽ có họp báo thông báo kết quả hội đàm thượng đỉnh Mỹ — Triều lần 2. 

Trong cuộc gặp lần đầu tại Hà Nội tối 27-2, ông Kim Jong Un nói với ông Trump thông qua phiên dịch rằng:

"Chúng ta đã vượt qua tất cả trở ngại và đã có mặt tại đây, hôm nay", ông Kim nói". Ông Trump đáp lại:

"Thật vinh dự khi được ở đây với Chủ tịch Kim, thật là vinh dự khi ở đây cạnh nhau" đồng thời bày tỏ hi vọng cuộc gặp ở Hà Nội sẽ thành công hơn cuộc gặp ở Singapore.  Chủ tịch Triều Tiên cũng khẳng định rằng ông chắc chắn sẽ có một kết quả đạt được trong lần này và nó sẽ được tất cả người dân chào đón. "Tôi sẽ cố gắng hết sức để biến điều đó thành sự thật", ông Kim Jong Un nhấn mạnh với ông Trump. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала