Điện Kremlin không nắm rõ quan điểm của Triều Tiên trong chương trình hạt nhân

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMoskva, Kremlin
Moskva, Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin không nắm được cặn kẽ quan điểm đàm phán của CHDCND Triều Tiên với Mỹ về chương trình hạt nhân, cũng như không rõ chính xác các đại diện Mỹ đã truyền đạt nó như thế nào, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

"Trước hết, chúng tôi không nắm rõ cặn kẽ quan điểm này. Tất nhiên, chúng tôi chưa nghe thấy bất kỳ lập trường nào được đại diện của Triều Tiên lên tiếng, chúng tôi cũng không biết chính xác các đại diện Mỹ đã truyền đạt nó như thế nào. Chúng tôi chủ yếu tập trung vào những nguồn thông tin chính thống để đi đến kết luận cuối cùng. Nhưng đồng thời, có vẻ việc thực hiện các bước tương hỗ lẫn nhau và sự linh hoạt đối với nhau trên cơ sở tương hỗ này vẫn không đem lại hiệu quả", ông nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam
Ông Trump tuyên bố Mỹ không ký thỏa thuận chung với Triều Tiên ở thời điểm hiện tại

Ông Peskov nhấn mạnh rằng Điện Kremlin hiện đang chờ đợi thông tin chính xác. Tuy nhiên, theo ông, việc thiếu những thực tiễn này và quan điểm đòi hỏi quá mức trước hội nghị thượng đỉnh có thể gây ra vấn đề trong quá trình đàm phán.

"Chúng ta đã nói về điều này suốt thời gian qua. Ở đây, mỗi bước tiến tới cuộc họp đều cần có những biểu hiện nhất định về tính linh hoạt, sự nhượng bộ và những thỏa thuận nhỏ. Không thể đòi hỏi ngay giải pháp triệt để cho một vấn đề phức tạp như vậy", ông Peskov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала