Nhà Trắng cấm bốn nhà báo đưa tin về cuộc gặp gỡ giữa Trump và Kim Jong-un

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tước quyền của bốn nhà báo từ Associated Press (AP), Bloomberg, Reuters và tờ Los Angeles Times được tham gia đưa tin sự kiện tại bữa tối của nhà lãnh đạo Mỹ và đồng nghiệp Bắc Triều Tiên Kim Jong-un vào thứ Tư trong hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Bắc Triều Tiên.

Tờ Washington Post đưa tin về điều này, dẫn nguồn là thư ký báo chí của Nhà Trắng, bà Sarah Sanders.

Lý do các nhà báo này bị cấm tham gia sự kiện là bởi vì những cư xử không đúng mực của họ trong các cuộc họp làm việc được tổ chức ngay trước bữa ăn tối của các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên tại thủ đô Việt Nam. Cụ thể, các nhân viên truyền thông Anh và Mỹ đã hét lên những câu hỏi với ông Trump mà không được phép từ trước. Một số câu hỏi trong đó liên quan đến các phiên điều trần của quốc hội về vụ cựu luật sư của Tổng thống Hoa Kỳ Michael Cohen, được tổ chức song song với hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội.

Rudolph Giuliani - Sputnik Việt Nam
Luật sư của Trump cảnh báo về nguy cơ một cuộc nổi dậy ở Mỹ

Hôm thứ Tư, ông Cohen đã có bài phát biểu tại Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ của Hạ viện và trong đó đưa ra tuyên bố rằng cá nhân ông đã nói dối Đệ nhất phu nhân Mỹ về những vụ ngoại tình của chồng bà, và về chuyện người đứng đầu nhà nước năm 2016 đã ra lệnh cho ông phải trả cho cựu nữ diễn viên khiêu dâm Stormie Daniels số tiền là 130 ngàn đô la để giữ bí mật thông tin về mối quan hệ gần gũi giữa cô với Trump. Ông Cohen cũng xác nhận rằng ông không có thông tin nào xác nhận độ tin cậy của những nghi ngờ về việc Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm thông đồng với các quan chức Nga trước thềm cuộc bầu cử Mỹ tháng 11/2016.
Được biết rằng, trong cả nhóm báo chí của Nhà Trắng, thông thường bao gồm 13 nhà báo, chỉ có các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim, cũng như một nhân viên của Tạp chí Phố Wall, được cho phép ghi lại sự kiện bữa ăn tối của hai ông Trump và Kim Jong-un. Tham gia đưa tin về bữa dạ tiệc này từ phía Bắc Triều Tiên là hai phóng viên, một nhiếp ảnh gia và một nhà quay phim.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала