Bộ Ngoại giao Mỹ hoan nghênh quyết định của Pakistan thả phi công Ấn Độ

© Ảnh : AgnosticPreachersKidBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ hoan nghênh quyết định của lãnh đạo Pakistan về việc thả và đưa phi công của Không quân Ấn Độ trở về quê hương, đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với Sputnik.

"Chúng tôi hoan nghênh lời hứa của Thủ tướng Pakistan Imran Khan rằng: Pakistan sẽ thả phi công Ấn Độ đang bị giam giữ vào thứ Sáu ", ông nói.

Người đối thoại với hãng thông tấn nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ tiếp tục kêu gọi cả hai bên thực hiện các bước ngay lập tức nhằm giảm tình hình leo thang, bao gồm cả thông qua đàm phán trực tiếp. Theo ông, hoạt động quân sự tiếp theo sẽ chỉ làm tình hình thêm trầm trọng.

"Chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi của mình đối với Pakistan cần thực hiện nghĩa vụ của họ trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến việc từ chối đề nghị tị nạn của những kẻ khủng bố và đóng quyền tiếp cận tiền quỹ của họ", — ông kết luận.

Hôm qua, quân đội Pakistan cho biết họ đã bắn hạ hai máy bay quân sự Ấn Độ xâm phạm không phận nước này ở Kashmir, lãnh thổ đang tranh chấp, và bắt giữ hai phi công. Sau đó, truyền thông Pakistan đã công bố đoạn clip cho thấy một trong hai phi công Ấn Độ, người bị thương, thông báo với phóng viên danh tính và cấp bậc quân sự của ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала