“Naftogaz” cho biết đã thắng kiện trong việc yêu cầu bồi thường tài sản ở Crưm

© AFP 2023 / SERGEY BOBOKNaftogaz
Naftogaz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – “Naftogaz” cho biết đã giành thắng lợi trong vụ tranh chấp về việc yêu cầu Nga bồi thường thiệt hại do tổn thất tài sản ở Crưm và thềm Biển Đen.

"Chiều tối ngày hôm kia "Naftogaz" đã nhận được phán quyết của Tòa án La Haye <…>. Đây là phán quyết có lợi. Trước tiên, chúng tôi đã chứng minh cho tòa án rằng tòa có đầy đủ thẩm quyền trong trường hợp này. Tiếp đó, chúng tôi đã chứng minh rằng Nga, với tư cách là một quốc gia, đã có lỗi trong việc gây tổn thất tài sản của chúng tôi và phải chịu trách nhiệm cho điều đó", người đứng đầu công ty Andrei Kobolev nói.

Naftogaz - Sputnik Việt Nam
“Naftogaz” sẵn sàng giảm số tiền đòi “Gazprom”
Ông Kobolev nói thêm rằng Kiev ước tính thiệt hại ở mức năm tỷ đô la, nhưng "số tiền cuối cùng sẽ được thảo luận trong phiên điều trần tiếp theo". Phiên tòa sẽ diễn ra vào cuối năm 2019 — đầu năm 2020.

Vào tháng 10 năm 2016, bảy công ty của tập đoàn "Naftogaz" đã khởi xướng các thủ tục tố tụng tại tòa án trọng tài chống lại Moskva, khăng khăng đòi bồi thường thiệt hại do việc Nga "chiếm đoạt bất hợp pháp tài sản của tập đoàn này ở Crưm". Lợi ích của Kiev, trong vụ việc này, được đại diện bởi công ty luật quốc tế Covington & Burling LLP.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала